Google Chrome đang triển khai tính năng chụp ảnh màn hình toàn trang cho các thiết bị Android 12 (12L)

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1985 #1


Chụp ảnh màn hình toàn trang là một trong những bổ sung hữu ích của Android 12. Nó cho phép người dùng dễ dàng lưu trữ nội dung đầy đủ khi nhấn vào nút "Chụp thêm" để mở rộng phạm vi chụp ảnh màn hình. Mặc dù vậy, tính năng này không hoạt động chính xác với các ứng dụng dùng dịch vụ WebView hoặc giao diện được tùy chỉnh nhiều. Do đó, bạn không thể chụp toàn màn hình theo dạng cuộn trên một số trình duyệt web di động. Nhằm khắc phục vấn đề, Google đã phát hành bản cập nhật mới cho Chrome phiên bản Android.

Theo ghi nhận của trang tin công nghệ 9to5google, nút "Chụp thêm" mới để cuộn ảnh chụp màn hình hiện đã có sẵn trong trình duyệt Chrome mới nhất dành cho Android nếu thiết bị đã cập nhật lên Android 12 (hoặc Android 12L). Như bạn có thể thấy từ screenshot đính kèm phía dưới, việc chạm vào nút tác vụ này sẽ hiển thị chế độ xem thu nhỏ của toàn bộ trang web, giúp bạn dễ dàng nắm bắt chính xác lượng nội dung mà mình muốn.



Để chụp ảnh màn hình toàn trang trong Chrome dành cho Android, bạn nhấn tổ hợp phím Nguồn + Giảm âm lượng như thao tác thông thường, sau đó nhấn vào nút "Chụp thêm" ở bên cạnh bản xem trước ảnh chụp màn hình ở dưới cùng. Trên trang tiếp theo, bạn chọn lượng nội dung muốn đưa vào bản lưu trữ và nhấn Save là xong.

Tuy nhiên, tính năng tính năng này dường như đang được triển khai thông qua bản cập nhật phía máy chủ của Google Chrome. Trong khi diễn đàn X.DA ghi nhận đối với các dòng máy Pixel, trang 9to5google lại xác nhận thông qua một số thiết bị đã nâng cấp lên Android 12L (beta). Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thử kiểm tra bằng cách cập nhật trình duyệt Chrome Android lên phiên bản mới nhất (v96) thông qua CH Play nhé.

Xem thêm:


TECHRUM.VN
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom