Google Chrome chuẩn bị bổ sung một trong những tính năng người dùng Microsoft Edge yêu thích nhất

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,457
Được thích
2,518
2758 #1

Thông thường, khi bạn tải xuống một file nào đó trên Google Chrome, sẽ có một thông báo ở góc dưới bên tay trái giúp bạn biết được file đã được tải xuống hay chưa và tốc độ tải xuống là bao nhiêu. Mặt khác, đối thủ của Chrome là Microsoft Edge cũng có tính năng tương tự nhưng là ở góc trên bên tay phải, bạn hoàn toàn có thể ghim trang Download trên thanh công cụ để dễ theo dõi hơn.

Có vẻ như Google có thể đang làm việc trên một tính năng tương tự cho Chrome, theo một bài đăng mới trên Chromium. Có vẻ như Google muốn loại bỏ thông báo Download ở dưới cùng của màn hình và thêm icon hoặc phím tắt Download vào thanh công cụ, tương tự như cách Edge xử lý thông báo tải xuống.


Cụ thể theo một bài đăng trên Chromium , Google đang thử nghiệm hỗ trợ cho một icon Download mới trên thanh công cụ. Google cho biết thay đổi này là một phần của thiết kế lại UX tải xuống cho Chrome và họ có kế hoạch sử dụng bong bóng thông báo tải xuống thay vì gắn nó trên thanh công cụ trong một bản phát hành tương lai của trình duyệt dự kiến vào đầu năm 2022.

Nếu icon Download được thêm vào thanh công cụ, icon này sẽ vẫn hiển thị khi quá trình tải xuống đang diễn ra và những file bạn đã tải xuống trong vòng 24 giờ qua. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ hình ảnh nào về icon Download này, liệu nó có giống Microsoft Edge hay thông minh và đẹp mắt hơn, chúng ta hãy còn đón chờ xem.


Ngoài ra, theo các bài đăng trên Chromium , Google đang mang đến giao diện hoàn toàn mới cho Google Chrome đề phù hợp hơn với Windows 11 khi hỗ trợ các góc bo tròn cũng như hỗ trợ màu nhấn. Đây sẽ là một thay đổi dành riêng cho Windows và nó sẽ cho phép bạn chọn màu nhấn từ ứng dụng Settings của Windows và áp dụng nó vào trình duyệt.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom