Google Chrome ra mắt giao diện thiết kế trang Settings mới, hiện đại và đẹp mắt hơn, mời bạn cập nhật

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
10307 #1

Giao diện của Chrome hầu như không hề thay đổi kể từ năm 2018, khi trình duyệt này được nhận được cải tiến giao diện lớn nhất trong lịch sử nhân kỷ niệm một thập kỷ ra mắt. Ngôn ngữ thiết kế Material vốn quyết định giao diện của hệ sinh thái của Google vào thời điểm đó, biến giao diện Chrome trở thành có một cái nhìn hiện đại, tròn trịa phù hợp hơn với năm 2018. Tuy nhiên đã 3 năm trôi qua và giờ đây ngôn ngữ thiết kế Material đã lỗi thời, Google cuối cùng cũng chuẩn bị ra mắt một giao diện thiết kế mới cho Chrome.

Cụ thể trong bản Chrome 93 Beta vừa được ra mắt, Google đã bổ sung một flag mới cho phép người dùng có thể xem trước giao diện mới của Chrome. Những thay đổi về giao diện này chủ yếu tập trung ở trang Settings của Chrome bao gồm Downloads, Advanced, Extensions,v.v......Giao diện mới của trang Settings được thiết kế lại trông rất giống với giao diện trên Chrome OS khi nó loại bỏ thanh công cụ Material màu xanh lam và nền màu xám nhạt để chuyển sang màu trắng đồng nhất.


Ngoài ra, sẽ có một biểu tượng Chrome mới ngay bên cạnh tiêu đề mục cho phép người dùng dễ nhận biết hơn rằng họ đang ở mục Settings nào. Thanh công cụ và thanh tìm kiếm được làm tròn hơn để phù hợp hơn với ngôn ngữ thiết kế Material You mới của Google. Giao diện này trông hiện đại và tương phản hơn - nhưng nó chắc chắn có thể quá sáng đối với một số người.


Giao diện người dùng cũ và mới trông gần như giống nhau khi sử dụng Chrome ở chế độ Dark Mode. Tuy nhiên, người dùng sẽ tìm thấy một số khác biệt, chẳng hạn như tiêu đề mục lớn hơn và thanh tìm kiếm được làm tròn. Do đây mới chỉ là phiên bản Beta cho nên phải đến Chrome 94 thì giao diện mới sẽ có thêm nhiều cải tiến về thiết kế khác.


Bạn đọc quan tâm có thể tải xuống phiên bản Chrome 93 Beta theo đường link ở dưới đây, dán chrome:flags#webui-branding-update vào thành địa chỉ và nhấn Enter. Ở flag WebUI Branding Update > bạn chọn Enabled. Bạn sẽ cần khởi động lại trình duyệt để áp dụng các thay đổi, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã lưu công việc của mình trước khi thực hiện.


Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom