Google Chrome ra mắt phiên bản 100 với biểu tượng ứng dụng mới

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
8665 #1

Sau gần 14 năm kể từ khi Google phát hành bản beta đầu tiên cho Chrome (vào tháng 9 năm 2008), trình duyệt web này hiện đã được cập nhật lên phiên bản 100 với biểu tượng ứng dụng mới và nhiều thay đổi đáng chú ý khác.

Như tên gọi "Chrome", phản ánh mong muốn của Google về một trình duyệt web với giao diện đơn giản và tốc độ nhanh hơn so với các ứng dụng khác tại thời điểm mới ra mắt. Vẫn chỉ có một "thanh địa chỉ" để nhập URL cũng như thực hiện tác vụ tìm kiếm bằng cách chuyển tiếp liên kết gợi ý, các nút điều hướng - chức năng nhanh - menu mở rộng được đặt ở bên phải và tab xuất hiện ở trên cùng giao diện.

Sau khi phát hành các bản cập nhật lớn theo chu kỳ sáu tuần một lần trong hơn một thập kỷ qua, vào tháng 9 năm 2021 Google đã rút ngắn thời gian cho các bản nâng cấp quan trọng với bốn tuần một lần, chủ yếu là bổ sung bản vá lỗi, tăng cường bảo mật, khắc phục sự cố và triển khai tính năng mới nhanh hơn. Nhóm quản trị viên thuộc nhóm doanh nghiệp đã được cấp quyền truy cập vào phiên bản "ổn định mở rộng" để nhận các bản cập nhật lớn theo chu kỳ 8 tuần một lần.

Hầu hết các tính năng trên Chrome được phát hành thông qua bản cập nhật từ máy chủ thay vì tải về trực tiếp trên trang chủ. Ví dụ, danh sách đọc mới và bảng điều khiển bên được bổ sung vào cuối chu kỳ của phiên bản 99. Điều đó nói rằng, Chrome 100 sẽ mang một logo hoàn toàn mới sau khi cài đặt trên thiết bị của người dùng.

Trailer Chrome 11

Như đã đề cập vào khoảng đầu năm nay, Chrome 100 có một biểu tượng mới để phù hợp hơn với tầm nhìn hiện đại của Google. Thiết kế cốt lõi vẫn giữ nguyên kể từ lần phát hành đầu tiên vào năm 2008 (với vòng tròn màu xanh, được bao quanh bởi ba chi tiết cắt vát giống như chiếc cánh chong chóng), nhưng được đơn giản hóa nhất có thể, loại bỏ hiệu ứng đổ bóng, tinh chỉnh tỷ lệ và làm sáng màu sắc nhằm tương thích cho từng nền tảng riêng biệt.


Các lần thay đổi biểu tượng Chrome

Biểu tượng Chrome mới vẫn duy trì một độ dốc nhẹ trên các mảng màu sắc như vàng hay xanh lá cây, đặc biệt là sẽ không hoàn toàn giống nhau trên các nền tảng (Windows, Chrome OS, macOS, Mobile...). Đối với máy tính Windows, giao diện được phân cấp nhiều hơn để phù hợp với giao diện người dùng Fluent mới của Microsoft, Chrome OS có phiên bản màu đồng nhất với chủ đề hệ thống và nhiều biểu tượng ứng dụng mặc định khác. Riêng macOS thì phần đổ bóng bên trong hình vuông tròn hiện có [...] Xem thêm tại đây: Google Chrome thay thế biểu tượng ứng dụng mới, sẽ có phiên bản riêng cho từng nền tảng.




Đối với phiên bản dành cho Android, một số thay đổi trên Chrome 100 bao gồm Material You hiện có sẵn ở nhiều chi tiết sau lần thiết kế lại với phiên bản 94. Thay vì nền sáng hoặc xám, chủ đề màu động được sử dụng trong menu bổ sung và trang Cài đặt. Tab mới gồm một số tinh chỉnh để chuyển giữa Khám phá và Theo dõi (RSS), trong khi chế độ Lite đã bị loại bỏ.



Hiện tại, bạn có thể cập nhật lên phiên bản Chrome 100 thông qua Cài đặt > Giới thiệu về Chrome đối với PC và chợ ứng dụng đối với Android hoặc iOS.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Sửa lần cuối:

G_Nam

Member
Tham gia
6/9/21
Bài viết
59
Được thích
16
#2
Nói tóm lại khi đã hữu dụng dù thiết kế thế nào cũng đẹp và dần quen mắt
 
Tham gia
20/3/15
Bài viết
62
Được thích
18
#3
Giờ Chrome với Edge trên app mobile có đưa được thanh địa chỉ xuống đáy màn hình không các bác?
 

letudk

New Member
Tham gia
27/3/22
Bài viết
13
Được thích
2
#4
Càng ra càng lag, Ad block thì web k phát hiện được.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom