Google Chrome sắp có tính năng giúp ngăn người dùng "vô tình" đóng tất cả các tab trên trình duyệt

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1232 #1


Mặc dù Microsoft Edge đang phát triển khá nhanh, nhưng Chrome vẫn được xem như trình duyệt phổ biến nhất trên tất cả các nền tảng (PC, Mobile, Tablet) với khả năng đồng bộ dữ liệu linh hoạt giữa các thiết bị. Bên cạnh đó, Google thường xuyên cập nhật thêm tính năng mới và gần đây nhất là cảnh báo giúp ngăn người dùng không vô tình đóng tab, hiện đang được thử nghiệm thông qua chương trình Canary dành cho Android.

Chrome trên Android đã được bổ sung tùy chọn menu 'Đóng tất cả các tab' trên trình duyệt trong một khoảng thời gian được thiết lập trước. Tuy nhiên, có vẻ như nhiều người dùng có thể vô tình chạm vào tính năng này, vì vậy Google đã bắt đầu thử nghiệm chức năng mới là một "Hộp thoại" cảnh báo giúp ngăn chặn người dùng vô tình làm mất các tab đang mở trên Chrome.

Khi tính năng "Close all tabs modal dialog" được bật từ chrome://flags (Chrome Canary mới nhất), khi nhấn vào menu "Đóng tất cả cá tab - Close all tabs" sẽ xuất hiện một hộp thoại yêu cầu xác nhận trước khi trình duyệt thực hiện tác vụ đó.



Trong phần hộp thoại này, bạn có thể tùy chọn Hủy (hoặc Quay lại giao diện trình duyệt) để không thực hiện tác vụ "Đóng tất cả các tab". Nếu bạn nhấn "Close all tabs" thì các tab sẽ được đóng và trình duyệt tự động thoát. Khi mở lại sẽ truy cập vào một tab mới (thường là trang trắng hoặc tìm kiếm Google).

Mặc dù đây chỉ là một chức năng nhỏ, nhưng điều đó cũng giúp ích rất nhiều đối với những ai hay "lơ đãng", tránh tình trạng vô tình xóa toàn bộ tab đang mở trên trình duyệt làm ảnh hưởng đến công việc của người dùng.

Như mình đã đề cập ở trên, nếu bạn muốn trải nghiệm trước tính năng này, hãy tải về Chrome Canary cho Android phiên bản mới nhất, sau đó kích hoạt trong chrome://flags với thẻ chức năng "Close all tabs modal dialog > Enable".

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom