Google hạ chất lượng video mặc định của YouTube về 480p để "giảm tải" trong mùa dịch Covid-19

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1483 #1


Việc nhiều người phải ở nhà để phòng tránh Covid-19 đã khiến cho lượng sử dụng internet tăng lên đáng kể trên toàn thế giới và để đảm bảo cho mọi người đều có thể giải trí khi ở nhà, Google vừa thông báo trong thời gian tới sẽ giảm độ phân giải mặc định của video trên YouTube xuống còn 480p.

Theo thông tin được Bloomberg đăng tải, Google đã nhận thấy lưu lượng truy cập cao trên YouTube suốt cả ngày kể từ khi cuộc khủng hoảng coronavirus bắt đầu, thay vì chỉ tăng đột biến vào buổi tối. YouTube trước đây cho biết họ sẽ cắt giảm chất lượng phát video trực tuyến tại châu Âu, cùng với Netflix, Amazon Prime Video và Disney Plus. Bây giờ, điều này sẽ có hiệu lực trên toàn thế giới.

Khi vào YouTube xem video, độ phân giải mặc định sẽ chỉ là SD 480p, may mắn là bạn vẫn có thể chuyển thành độ phân giải cao để xem, nhưng phải thực hiện một cách thủ công trong phần tuỳ chọn độ phân giải, YouTube sẽ không tự nâng độ phân giải cho phù hợp nữa.

Thời gian hạ độ phân giải mặc định là đến hết tháng 3, nhưng không loại trừ khả năng sẽ phải kéo dài hơn nữa. Google nói rằng họ không tin mạng internet có nguy cơ bị phá vỡ với sự gia tăng sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến như YouTube. Tuy nhiên, Google đã đưa ra quyết định đặt cài đặt mặc định trở lại độ phân giải SD vì sự thận trọng và một số lý do với cơ quan chính phủ.



Nguồn: Bloomberg
 
Sửa lần cuối:

Ilovetech

Active Member
Tham gia
20/6/19
Bài viết
159
Được thích
25
#2
Cái này Facebook nó cũng làm trước rồi
Xem video chỉ 240 và 480p là cao nhất
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#3
nghĩa là từ nhìn rõ cộng lông nay nhìn nhầm cộng tóc ^^
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#4
tối mạng nó như rùa roài share nhìu ng sài nữa 480 xem cũng ổn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom