Google lần đầu tiên hé lộ doanh thu khổng lồ mà YouTube đã kiếm được

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1634 #1


Youtube chính là nền tảng mạng xã hội video lớn nhất trên thế giới. Với số lượng người dùng và người sáng tạo nội dung khổng lồ mà Youtube đang có, doanh thu mà nền tảng này thu được chắc chắn là một con số không hề nhỏ. Mới đây, con số chính xác đã được đích thân Google hé lộ.

Là một nền tảng chia sẻ miễn phí, nguồn thu mà Youtube kiếm được không gì khác chính là quảng cáo. Năm nay là năm đầu tiên mà Google chia sẻ số tiền mà Youtube đã kiếm được. Theo thông tin được CEO Alphabet (công ty mẹ của Youtube) - ông Sundar Pichai, Youtube đã kiếm được khoảng 5 tỷ USD trong ba tháng gần nhất.



Trong suốt năm 2019, nền tảng chia sẻ video của Google đã kiếm được khoảng 15 tỷ USD tiền quảng cáo, đóng góp đến 10% doanh thu của Google. Với con số này, doanh thu từ quảng cáo của Youtube đã xấp xỉ bằng một phần năm của Facebook và nhiều gấp 6 lần so với nền tảng stream Twitch của Amazon. Không chỉ có tiền quảng cáo, Youtube còn kiếm được không ít từ các dịch vụ Premium.



Cụ thể hơn, đã có hơn 20 triệu người đăng ký dịch vụ Youtube Premium (coi không quảng cáo), Music Premium và hơn 2 triệu người đăng ký dịch vụ TV. Những dịch vụ này mang về cho Alphabet gần 5,3 tỷ USD trong quý vừa qua. Tổng kết quý IV, năm 2019, công ty mẹ Alphabet đã kiếm được hơn 46 tỷ USD, tăng trưởng 17%. Với những con số này, ta có thể thấy được Google đang rất "ăn nên làm ra" với không chỉ có Youtube mà còn rất nhiều thứ khác.



Theo TheVerge
 
Last edited by a moderator:

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#2
3 tháng 5 tỷ $ ghê thật
 
Tham gia
25/12/19
Bài viết
23
Được thích
3
#3
woa, mỗi cái youtube mà làm ăn hơn cả một số quốc gia.
 
Top Bottom