Google Maps hạ đo ván Apple Maps về tầm phủ sóng và khả năng hiển thị chính xác tới từng chi tiết

gauheo0401

Moderator
Staff member
Tham gia
16/5/17
Bài viết
336
Được thích
358
2593 #1

Cách đây 12 năm, Google Maps được ra mắt dưới sự phát triển của hai anh em Jens Eilstrup RasmussenLars Rasmussen. Đến năm 2012 Apple mới cho ra mắt ứng dụng bản đồ Apple Maps, một trong những thay đổi lớn nhất trong hệ điều hành iOS 6, nhằm thay thế ứng dụng bản đồ của Google.


Tuy nhiên, ngay sau đó, Apple Maps liên tục gặp những lỗ hỏng như lỗi đồ họa, hướng dẫn lái xe đi vào đường băng máy bay, những thị trấn không hề tồn tại như trên bản đồ. Dù vậy, Apple vẫn khẳng định dịch vụ bản đồ của họ đang được sử dụng nhiều gấp ba lần so với Google Maps trên iPhone.


Thế nhưng theo một nghiên cứu chuyên sâu của chuyên gia bản đồJustin O'Beirne, mặc dù dữ liệu bản đồ của Apple đã cải thiện rất nhiều so với những ngày đầu tiên ra mắt, nhưng những gì Apple Maps thể hiện vẫn còn thua xa đàn anh Google Maps. Rõ ràng ứng dụng Google Maps hiển thị đường phố chi tiết hơn hẳn từ các lỗ thông gió của tòa nhà cho tới cả những khu vực còn hoang sơ, trong khi với Apple Maps dường như mọi thứ còn khá mới mẻ nên thông tin định vị vẫn mang nhiều thiếu sót.


Nhắc đến Google Maps, không thể không đề cập tới tính năng đặc biệt của Google mang tên Street View khi tính năng này cho phép người dùng khám phá nhiều địa điểm vòng quanh thế giới bằng những chiếc xe Street View của họ. Trong khi Apple còn dựa vào dữ liệu của bên thứ ba như TomTom.
Tại sự kiện WWDC 2017 gần đây, Apple đã giới thiệu tính năng hiển thị sơ đồ bên trong của một số khu vực phổ biến trên Apple Maps nhằm cạnh tranh với đối thủ Google Maps, nhưng với kho dữ liệu khổng lồ của Google thì có lẽ còn lâu Apple Maps mới theo kịp.

Xem thêm:


Nguồn: Phonearena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom