Google, Microsoft, Apple và Mozilla hợp lực để làm cho trải nghiệm trên trình duyệt web trở nên nhất quán hơn

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1494 #1

Google, Microsoft, Apple và Mozilla Foundation đã công bố một nỗ lực chung nhằm cải thiện khả năng tương tác của trình duyệt để đảm bảo rằng Chrome, Edge, Safari và Firefox sẽ cung cấp trải nghiệm duyệt web nhất quán cũng như đáng tin cậy hơn cho người dùng.

Một bài đăng trên web.dev nêu chi tiết cách bốn "ông lớn" cùng những thành viên khác sẽ cùng phát triển trên một điểm chuẩn, về khả năng tương tác mới cho các trình duyệt hiện đại với tên gọi là Interop 2022. Mục tiêu cuối cùng là giảm "độ khó" cho các nhà phát triển và giúp họ tập trung vào việc xây dựng web của mình tốt hơn, mang đến trải nghiệm đồng nhất thay vì phải giải quyết những mâu thuẫn khác nhau trong mỗi loại trình duyệt.

Interop 2022 là một điểm chuẩn tập trung vào 15 lĩnh vực khác nhau của các trình duyệt web hiện đại. Những yếu tố này thường là rào cản lớn nhất cho các nhà phát triển do sự khác biệt về nền tảng. Google, Microsoft, Apple, Mozilla, Bocoup và Igalia đã đồng ý đảm bảo các trình duyệt hoạt động giống nhau trong các lĩnh vực đó. Bao gồm không gian màu, lớp, chức năng màu CSS, đơn vị khung hình, khả năng cuộn, điều khiển dựa trên biểu mẫu... Một số điểm tập trung bắt nguồn từ dự án Compat 2021 do Google khởi xướng nhằm cải thiện khả năng tương thích trên trình duyệt phổ biến nhất.

Các nhà phát triển và người dùng có thể theo dõi tiến trình của Chrome, Edge, Safari và Firefox trong 15 khu vực trên bảng điều khiển Interop 2022. Trang này hiển thị điểm cho các phiên bản thử nghiệm và độ ổn định của tình trình duyệt (Chrome vs Edge Dev, Firefox Nightly vs Safari Tech Preview) và giải thích cách điểm chuẩn được tính toán như thế nào.



Đây là một dự án kéo dài nhiều năm nhằm đảm bảo mọi trình duyệt đều có thể cung cấp trải nghiệm giống nhau cho các nhà phát triển và người dùng. Đó là sự thay đổi đáng hoan nghênh trong thế giới mà Google Chrome đang thống trị thị trường trình duyệt web và các lựa chọn thay thế bị tụt hậu do nhiều vấn đề về khả năng tương thích.

Theo dữ liệu mới nhất từ Statcounter, Chrome chiếm 64,92% thị phần của trình duyệt web máy tính, có lẽ, Interop 2022 sẽ giúp những công ty khác cải thiện sản phẩm của mình và nhanh chóng bắt kịp với Google.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: NEOWIN
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom