Google ngừng hỗ trợ định dạng APK khi phát hành ứng dụng trên Play Store từ tháng 8/2021

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4795 #1

Theo thông báo mới nhất từ Google, bắt đầu từ tháng 8 năm 2021 các ứng dụng mới khi phát hành trên Play Store sẽ dùng định dạng .aab (Android App Bundle) thay vì APK (Android Package Kit) như hiện tại.

Với định dạng mới Android App Bundle, Google có thể giúp các ứng dụng có dung lượng nhỏ hơn, giảm đáng kể bộ nhớ cho việc cài đặt app trên thiết bị. Ngoài ra, việc được đóng gói theo tiêu chuẩn này sẽ hỗ trợ thêm Play App Signing, một tính năng mới giúp ngăn chặn và tránh tình trạng ứng dụng bị chỉnh sửa (mod) hay nhúng mã độc từ bên ngoài vào trong quá trình tải về.


Thông báo ngừng hỗ trợ định dạng APK của Google xuất hiện chỉ sau vài ngày khi Microsoft ra mắt Windows 11, kèm theo đó là những thông tin cho rằng hệ điều hành này cho phép người dùng tải và cài đặt ứng dụng Android trên PC dưới dạng tệp APK. Việc chuyển sang App Bundle có thể giúp Google giảm thiểu số lượng app mà Microsoft mong muốn hoạt động được với phiên bản Windows mới, mặc dù vậy chúng ta vẫn có thể tải các ứng dụng Android trên Windows 11 thông qua Amazon Appstore.

Trong thông báo đăng tải trên kênh riêng dành cho các nhà phát triển, định dạng Android App Bundle chỉ áp dụng cho các ứng dụng mới khi muốn phát hành trên Play Store. Đối với những ứng dụng hiện tại vẫn được duy trì dưới định dạng cũ (APK) nhưng sẽ áp dụng rộng rãi hơn trong tương lai.

Xem chi tiết tại: Android Developers Blog: The future of Android App Bundles is here

TECHRUM.VN

 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#2
Nó muốn nhúng mã độc thì cách nào cũng làm được, càng ngày làm cho người dùng càng khó tiếp cận thì đúng hơn
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom