Google phát hành ứng dụng Socratic, giúp học sinh sinh viên giải bài tập dễ dàng hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,459
Được thích
2,518
3647 #1

Không phải học sinh nào cũng có khả năng tiếp thu siêu nhanh, cho nên các em cần có thời gian để luyện tập cũng như tự mình tìm hiểu về bài học. Tuy nhiên điều này khá khó khăn vì nếu ở trường, các em có thể được các thầy cô giáo giúp đỡ, giảng giải những bài tập chưa hiểu. Nhưng khi về nhà, các em thường rất khó khăn khi phải tự mình giải quyết những bài tập khó.

Nhận thấy điều này, Google đã phát triển một ứng dụng có tên Socratic với khả năng giúp đỡ học sinh giải quyết những bài tập thông qua AI. Cụ thể ứng dụng Socratic sẽ hướng dẫn học sinh giải bài tập thông qua những cách giải có sẵn và xác định hướng giải bài tập cho học sinh. VD: học sinh có thể chụp ảnh lại một câu hỏi, Socratic sẽ tìm các bài giải có liên quan nhất trên web, điều này sẽ giúp học sinh dễ dàng hiểu bài tập hơn. Nếu học sinh không hiểu nội dung sách giáo khoa, các em có thể chụp ảnh và xem các giải thích thay thế như (video, giải thích khái niệm) trên web. Ngoài ra, để giúp học sinh ôn luyện các kỳ thì, Google còn tạo ra hướng dẫn môn học về hơn 1.000 chủ đề khác nhau thuộc giáo trình của cấp đại học và trung học.


Các tính năng của ứng dụng Socratic:
  • Sử dụng giọng nói hoặc camera của bạn để kết nối với cách giải bài tập trực tuyến và hiểu bất kỳ bài học nào.
  • Tìm video hướng dẫn, giải thích từng bước và nhiều nội dung khác để giúp bạn học với tốc độ của riêng mình.
  • Socratic hợp tác với các giáo viên và chuyên gia để mang đến cho bạn những giải thích trực quan của từng môn học, vì vậy bạn có thể tìm hiểu các khái niệm đằng sau bất kỳ bài học nào.
  • Hiện tại ứng dụng Socratic hỗ trợ các môn học như Toán đại số, hình học, lượng giác, sinh học, hóa học, vật lý, lịch sử, văn học và nhiều hơn nữa trong tương lai.


Ứng dụng Socratic có mặt trên cả hai nền tảng iOS và Android, bạn đọc, học sinh, sinh viên có thể tải ứng dụng theo link của Techrum tại đây:
Theo MSpoweruser
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom