Google phát hành bản cập nhật Android 10 chính thức

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4921 #1

Đúng như thông tin rò rỉ trước đấy, Google đã chính thức phát hành Android 10 sau 6 phiên bản thử nghiệm và đạt được mức độ ổn định cần thiết. Tất nhiên, Pixel Phone sẽ là những thiết bị được cập nhật đầu tiên.
Dưới đây là một số tính năng lớn nhất trên Android 10:

Với Android 10, Google bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích như Mạng 5G, Chủ đề tối (Dark Mode), Thêm các chú thích trực tiếp (Live Captions), Trả lời thông minh (Smart Reply), Focus Mode (giúp tập trung vào công việc hơn), Hành động được đề xuất (Suggested Actions), Cập nhật nền liền mạch, Bộ cải tiến về chức năng kỹ thuật số, Chức năng kiểm soát của phụ huynh, Các tính năng bảo mật và quyền riêng tư được cải thiện v.v...

Điều hướng cử chỉ toàn màn hình

Dựa trên tính năng được phát triển trên Android Pie, Android 10 mang đến hệ thống điều hướng bằng cử chỉ toàn diện hơn với khả năng hoạt động toàn màn hình, trong đó bao gồm nút home kéo dài để quay về trang chính, vuốt trái - phải hoạt động giống như nút Back và vuốt theo đường chéo từ góc dưới sẽ kích hoạt Google Assistant.


Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh độ nhạy nhằm tránh thao tác nhầm, đồng thời thêm tùy chọn kiểu điều hướng mà người dùng mong muốn (điều hướng bằng cử chỉ hoặc ba phím truyền thống)

Chế độ nền tối toàn hệ thống

Từ Android 10 trở đi, Google sẽ bổ sung thêm Chế độ nền tối (Dark theme) với giao diện thiên về màu đen sâu, hỗ trợ tốt nhất cho các thiết bị sử dụng loại màn hình OLED (có nhiều lợi ích khi sử dụng nền tối như giảm thiểu tình trạng "bóng ma" trên màn hình, tiết kiệm pin v.v...). Bên cạnh đó, Dark theme sẽ hoạt động trên giao diện Cài đặt nhanh, Cài đặt hệ thống, menu nguồn, ngắn chứa ứng dụng (khi dùng Pixel Launcher) và hầu hết các ứng dụng do công ty phát triển như Tin nhắn, YouTube, Điện thoại v.v...

Giao diện thiết lập quyền truy cập cho ứng dụng được nâng cấp

Mặc dù đây không phải là thay đổi quá lớn so với những gì mà Android 10 đến cho người dùng. Tuy nhiên, việc nâng cấp giao diện trang thiết lập quyền truy cập ứng dụng sẽ giúp người dùng có thêm nhiều "quyền năng" hơn, mở rộng phạm vi giới hạn chức năng có thể truy cập từ ứng dụng so với trước đây.


Mình đang thực hiện một chủ đề tổng hợp tất cả các thay đổi và tính năng mới trên Android 10, các bạn có thể theo dõi qua bài viết Danh sách 60+ tính năng mới trên Android 10 mà bạn nên biết (cập nhật liên tục) để cập nhật thông tin thường xuyên nhé!

Như đã đề cập ở đầu bài viết, hiện Android 10 "stable" chỉ mới được phát hành cho Pixel Phone, bao gồm Pixel 3/3x, 3a/3a XL, Pixel 2/2 XL và thậm chí là cả Pixel / Pixel XL mặc dù đã nằm ngoài khoảng thời gian hỗ trợ phần mềm. Nếu bạn đang sử dụng một trong số các thiết bị trên thì có thể tải về bản cập nhật ngay bây giờ (vào Cài đặt/Settings > Hệ thống/System > Nâng cao /Advanced > Cập nhật hệ thống/System Update > Kiểm tra cập nhật/Check for update).


TECHRUM.VN / NGUỒN: XDA

 
Sửa lần cuối:

badboybb89

Active Member
Tham gia
4/3/19
Bài viết
241
Được thích
45
#2
Mới chuyển qua Razer Phone 2 không biết tình hình sao.
 

protk2

Active Member
Tham gia
28/11/14
Bài viết
345
Được thích
145
#3
#TeamLG ngoi hong! :D
 

Odin

Active Member
Tham gia
11/8/16
Bài viết
282
Được thích
85
#4
kiểu này samsung còn dài dài
 

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
310
Được thích
69
#6
Đang dùng note 10 thấy có vụ điều hướng với quản lý chuyên sâu app rôid. Giờ đợi SS update lên chơi
 
Tham gia
5/5/17
Bài viết
78
Được thích
26
#7
Thích sài hàng chính chủ update cho nhanh mà toàn con "xuấu quắc". Note của mình chắc tới năm sau mới có :(
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#11
Mình thấy samsung cũng hay đem con bỏ chợ mà, nó đẻ nhiều quá rồi. Mới lên 9 đây nên chờ 10 chắc năm sau
 

Khang Hy

New Member
Tham gia
23/9/18
Bài viết
21
Được thích
10
#14
chờ lineageos release source code android 10 rồi làm device trees cho con redmi 5 của mình, build dùng xem thế nào, hóng vl
 
Top Bottom