Google phát hành Chrome 93, cải thiện hiệu suất trên Mac, Windows, iOS và Android

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4013 #1

Vào hôm qua, Google đã phát hành phiên bản Chrome 93 cho Mac, Windows, iOS và Android. Trong đó bao gồm một số thay đổi nhỏ về chức năng hỗ trợ người dùng, đồng thời cải thiện hiệu suất cũng như độ ổn định của thiết bị.

Các thay đổi trên phiên bản dành cho PC:

Với việc áp dụng HTTPS phổ biến như hiện nay, phiên bản Chrome 93 sẽ thay thế biểu tượng khóa ở phía trước URL bằng dấu mũ hướng xuống. Biểu tượng cũ ám chỉ sự an toàn dựa trên mã hóa kết nối, không phải là một biện pháp bảo mật đầy đủ với lượng lớn các mối đe dọa trực tuyến khác.


Phần thông báo trên trình duyệt này cũng đang chuyển sang dạng "trung lập" hơn, chỉ hiển thị cảnh báo khi các vấn đề bảo mật phát sinh vì nó tiếp tục tinh chỉnh Thông tin trang dưới dạng pop-up. Các tab mới sẽ gợi ý Google Drive mà người dùng có thể sẽ có nhu cầu, tương tự như phần ưu tiên trên các ứng dụng web. Thẻ này bao gồm các tệp đã được bạn hoặc cộng tác viên chỉnh sửa gần đây.


Chrome 93 cũng được tích hợp API WebOTP trên phiên bản PC, cho phép các trang web tự động nhận mật khẩu một lần được gửi qua SMS và điền chúng vào biểu mẫu. Tuy nhiên, để tính năng này hoạt động thì các thiết bị của bạn đều phải sử dụng cùng một tài khoản Google.

Đối với người dùng Ubuntu 16.04 sẽ không nhận được bản cập nhật này do thời gian hỗ trợ tiêu chuẩn đã kết thúc.

Các thay đổi trên phiên bản Mobile:
  • Khi nhấn và giữ một đường liên kết hoặc hình ảnh trên trang web, thì bạn sẽ thấy trình đơn theo bối cảnh đã được cập nhật.
  • Giờ đây, bạn có thể dễ dàng đăng nhập vào Chrome và các dịch vụ của Google trên web sau khi đã đăng nhập vào Tài khoản Google trên thiết bị của mình.
  • Người dùng đã đăng nhập hiện có thể dùng và lưu các phương thức thanh toán của mình qua Tài khoản Google mà không cần đồng bộ hóa.
  • Cải thiện hiệu suất và độ ổn định.
Tải về Google Chrome 93:
Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5GOOGLE
(Xem tin nhanh trên Telegram)
 
Top Bottom