Google phát hành phiên bản Chrome thứ 99 với nhiều cải tiến lớn và nút Download mới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,472
Được thích
2,520
2832 #1

Chrome đang phát triển với một tốc độ đáng kinh ngạc khi phát hành các phiên bản mới hàng tháng. Chỉ vài tuần sau khi ra mắt Chrome version 98 , Chrome version 99 đã chính thức ra mắt phiên bản ổn định và chuẩn bị được cập nhật cho toàn bộ người dùng trên thế giới. Với Chrome 99 đã có rất nhiều thay đổi lớn đang diễn ra, tuy nhiên chúng sẽ không thú vị lắm đối với người dùng bình thường.

Chrome 99 cho phép bạn gỡ cài đặt ứng dụng web thông qua hệ điều hành Windows

Phiên bản mới sẽ cho phép bạn gỡ cài đặt các ứng dụng web bằng ứng dụng Settings trên Windows, giống như bạn có thể gỡ cài đặt các ứng dụng Win32 thông thường khỏi hệ điều hành. Điều này làm cho khoảng cách giữa các ứng dụng gốc và các ứng dụng web giờ đây còn nhỏ hơn, khiến việc phân biệt giữa hai ứng dụng này trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Manifest V3 gây tranh cãi của Google đã sẵn sàng để chiếm vị trí của Manifest V2

Google muốn thay đổi cách hoạt động của các extension chặn quảng cáo trên Chrome. Công ty cho biết đã thực hiện để giảm bớt tài nguyên mà extension chặn quảng cáo có thể sử dụng, nhưng nhiều nhà phát triển nghi ngờ Google muốn thúc đẩy thay đổi để làm cho extension chặn quảng cáo kém hiệu quả hơn. Dù bằng cách nào, trong khi các extension đã được phát hành sẽ có thể sử dụng phương pháp Manifest V2 cũ cho đến năm sau, Google hiện không cho phép bất kỳ extension mới nào sử dụng cái gọi là Manifest V2 mà bắt các nhà phát triển phải sử dụng Manifest V3 mới.

Chrome 99 thêm nút Download mới vào thanh công cụ


Nhờ nút Download mới mà giờ đây, người dùng Chrome có thể truy cập vào các file đang tải xuống vô cùng nhanh chóng mà không phải mở Settings như trước. Đây là một tính năng tuyệt vời của Microsoft Edge và có vẻ như Google cũng đang học hỏi khi đem nút Dowload vào thành công cụ của Chrome 99. Tính năng này vẫn chưa hoạt động theo mặc định và trong khi bạn có thể kích hoạt thủ công nó trong bản beta với nhiều thao tác, tính năng này vẫn chưa chuyển về trạng thái mặc định trong Chrome 99.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom