Google phát hành thư viện Material Color Utilities, giúp Dynamic Theme có thể hỗ trợ nhiều nền tảng hơn

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1970 #1


Mặc dù ở thời điểm hiện tại tính năng Dynamic Theme của Android 12 chỉ hỗ trợ rất ít thiết bị (đa phần là Pixel Phones). Tuy nhiên, Google rất muốn các OEM Android khác cũng có thể sử dụng bộ công cụ này, điều đó càng trở nên rõ ràng hơn khi công ty phát hành thư viện mã nguồn mở Material Color Utilities nhằm mang chủ đề động đến với nhiều nền tảng hơn.

Trong một bài đăng gần đây trên trang blog, James O'Leary - Kỹ sư thiết kế tại Google đã tiết lộ rằng, Material Color Utilities là một thư viện mã màu đa nền tảng, bao gồm mọi thứ mà các nhà phát triển cần để triển khai hệ thống chủ đề động của Material You nhiều nền tảng khác nhau. Hiện tại, thư viện này có sẵn trong Dart, Java và Typescript, tuy nhiên công ty có kế hoạch đưa nó lên iOS, CSS thông qua SASS và GLSL shader. Do xuất phát là một tổng hợp mã nguồn mở, vì vậy bất kỳ ai cũng có thể đóng góp tài nguyên của mình cho thư viện này.

Bên cạnh đó, bài đăng trên blog còn chia sẻ chính xác cách thức hoạt động của hệ thống chủ đề động (Dynamic Theme) trên Android, đồng thời nêu bật cách Google đưa ra hệ thống màu HCT (màu, sắc độ, tông màu) mới để thay thế hệ thống HSL (sắc độ, độ bão hòa, độ đậm / nhật) hiện có để giúp thiết kế với màu sắc dễ dàng hơn.


HCT, một không gian màu mới do Google phát triển cho thiết kế.

Nếu quan tâm, bạn có thể tìm hiểu chi tiết về thư viện Material Color Utilities qua liên kết sau: The Science of Color & Design - Material Design

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom