Google Pixel cùng hàng loạt phần mềm đã bị hack, iPhone 7 Plus và iOS 10 vẫn bất khả xâm phạm

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
4276 #1

Google Pixel, chiếc smartphone mà chính Google cho là có độ bảo mật ngang ngửa iPhone, đã nhanh chóng bị hack trong vỏn vẹn 60 giây ở sự kiện PWNFEST 2016. Đáng chú ý là chiếc iPhone 7 Plus và iOS 10 lại…bất khả xâm phạm.
Nhóm hacker Qihoo 360 đã tìm ra được lỗ hổng bảo mật trên Google Pixel và nhanh chóng hack máy trong một phút. Nhóm này đã được thưởng 120.000 USD. Lỗ hổng bảo mật khiến Google Play Store khởi động trước Chrome và hiển thị một trang web có nội dung là “Pwned By 360 Alpha Team”.


Team hack Google Pixel

Pixel không phải là thiết bị duy nhất trở thành “nạn nhân” tại PWNFEST. Ngoài Pixel, còn có những cái tên nổi tiếng khác như Microsoft Edge trên Windows 10 cũng bị hack. Team Pangu quen thuộc cũng tham gia sự kiện, họ đã phối hợi với team JH và phát hiện lỗ hổng bảo mật trên Safari giúp họ có thể nắm quyền kiểm soát macOS Sierra. Đồng thời, Qihoo 360 cũng hack thành công Adobe Flash bằng cách kết hợp sử dụng lỗi có từ cả thập kỷ trước và lỗi trong kernal win32k.

Nhưng đáng chú là chưa có nhóm hacker nào đạt được giải thưởng 180.000 USD cho việc tìm ra lổ hỗng trên iOS10/iPhone 7 Plus.

Tất cả những hệ thống bị hack đều chạy phiên bản mới nhất. Chi tiết về tất cả lỗ hổng sẽ được giao lại cho các công ty liên quan để họ nhanh chóng tung ra các bản vá lỗi nhằm ngăn chặn hacker mũ đen khai thác.

Theo: 9to5Google
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom