Google Play sẽ loại bỏ các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba từ ngày 11 tháng 5

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1339 #1


Theo chính sách mới dành cho Play Store, bắt đầu từ ngày 11 tháng 5 Google sẽ tiến hành loại bỏ tất cả các ứng dụng có chức năng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba.

Việc hạn chế chức năng ghi âm cuộc gọi trên Android đã được Google thực hiện trong nhiều năm gần đây, bắt đầu từ Android 6.0 công ty tiến hành loại bỏ API ghi âm cuộc gọi cho phép các nhà phát triển đưa tính năng này vào ứng dụng của mình. Điều này đã thúc đẩy các nhà phát triển ứng dụng tìm kiếm cách khác để thay thế mặc dù không chính thức. Tuy nhiên, Google đã mạnh tay hơn khi phát hành Android và chặn hoàn toàn tính năng ghi âm cuộc gọi qua micro trên Android 10.

Mặc dù nhiều nhà phát triển đã sử dụng dịch vụ trợ năng để cung cấp tính năng ghi âm cuộc gọi trên thiết bị chạy Android 10 trở lên, Google sau đó cũng nhanh chóng thông báo không cho phép các bên thứ ba sử dụng API trợ năng nhằm mục đích ghi ấm cuộc gọi.

Với chính sách mới cho Play Store, công ty đưa ra một số thay đổi đối với API hỗ trợ tiếp cận nhằm ngăn các nhà phát triển ứng dụng từ bên thứ ba bật tính năng ghi âm cuộc gọi bằng API, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 11 tháng 5.

Nói một cách dễ hiễu, nếu điện thoại được cài đặt sẵn ghi âm cuộc gọi thì bạn không cần phải lo lắng bởi chính sách mới không ảnh hưởng đến tính năng đi kèm hệ điều hành. Thay đổi sắp tới sẽ chỉ áp dụng cho các ứng dụng của bên thứ ba trên Play Store nếu sử dụng API hỗ trợ tiếp cận không đúng mục đích.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom