Google ra mắt Chrome 88 với các cải tiến về bảo mật, giúp người dùng kiểm tra mật khẩu yếu hoặc bị xâm phạm

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2127 #1

Như thường lệ, Google lại ra mắt phiên bản mới nhất của Chrome theo định kỳ hàng tháng, bản cập nhật lần này của Chrome đi kèm với một số thay đổi và tính năng mới như kiểm tra mật khẩu yếu hoặc bị xâm phạm trong trình quản lý mật khẩu của trình duyệt. Ngoài ra còn có một số cải tiến nhỏ trong giao diện người dùng, bao gồm các cải tiến đối với chế độ Dark Mode và lời nhắc.

Phiên bản Chrome 88 mới có thể giúp người dùng dễ dàng kiểm tra cài đặt của mình nếu có bất kỳ mật khẩu yếu hoặc bị xâm phạm nào. Người dùng hiện có thể kiểm tra các mật khẩu đáng ngờ bằng cách nhấp vào ảnh hồ sơ của họ, sau đó nhấp vào biểu tượng chìa khóa (hoặc nhập chrome://settings/password vào thanh địa chỉ). Từ đây, hãy chọn "Check Passwords" và Chrome sẽ liệt kê những mật khẩu mà Chrome cho là yếu hoặc đã bị xâm phạm trong một vụ vi phạm dữ liệu nào đó.


Chrome cũng cho phép người dùng cập nhật nhiều mật khẩu và tên người dùng trên cả ba nền tảng Windows, iOS và Android. Mặc dù trình duyệt đã nhắc người dùng cập nhật mật khẩu đã lưu khi đăng nhập vào các trang web, nhưng việc có thể quản lý và chỉnh sửa tất cả chúng ở một nơi duy nhất sẽ tỏ ra thuận tiện hơn. Các tính năng mật khẩu của Chrome 88 sẽ ra mắt trong “những tuần tới”, mặc dù người dùng có thể chờ đợi tùy thuộc vào lựa chọn nền tảng của mình. Các bản cập nhật ban đầu sẽ có sẵn cho Windows và iOS, với Android sẽ sớm nhận được bản cập nhật này.


Nói về việc chỉnh sửa mật khẩu yếu, Google cho biết Chrome 88 Google cũng đang giới thiệu một số thay đổi ẩn trong Chrome 88 mà gã khổng lồ tìm kiếm đã trình bày chi tiết trên trang web dành cho nhà phát triển của mình. Một trong những thay đổi đó là đối với Digital Goods API. Giờ đây, các ứng dụng web được phát hành trên Google Play Store có thể sử dụng tính năng thanh toán trên Google Play Store như những ứng dụng thông thường.

Theo X.DA​
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom