Google ra mắt tính năng giúp tìm bài hát dù không biết lời

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
12452 #1


Đôi khi một bài hát chợt xuất hiện trong đầu bạn, bạn có thể nhớ giai điệu, nhưng không nhớ được chính xác lời, thế thì làm sao để tìm được bài hát đó? Google vừa phát hành một tính năng mới để giúp bạn làm việc này.

Tính năng “Hum to search" (Ngân nga để tìm kiếm) cho phép bạn tìm một bài hát chỉ bằng cách ngân nga giai điệu, hoặc huýt sáo theo giai điệu. Sau khi bạn hoàn thành, Google sẽ trình bày cho bạn các bài hát thực tế dựa trên tỷ lệ phần trăm đối sánh mà Google cho là gần nhất với giai điệu bạn tạo ra.


Google cho biết các thuật toán máy học của họ chuyển đổi đầu vào âm thanh thành một chuỗi dựa trên dãy số, sau đó sẽ tìm trùng khớp với các giai điệu bài hát khác và cố gắng tìm ra giai điệu gần nhất. Trí tuệ nhân tạo đã được đào tạo bằng một số nguồn với những người thực tế đang hát, ngâm nga và huýt sáo bên cạnh các bản thu âm trong phòng thu. Các thuật toán của Google cũng có thể loại bỏ các nhạc cụ cũng như âm sắc và giai điệu của giọng ca sĩ để nó chỉ dựa vào chuỗi số thực trong quá trình đối sánh bài hát.


Hum to Search hiện đã có trên cả ứng dụng Google của Android và iOS, hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ và Google cho biết sẽ thêm nhiều ngôn ngữ khác trong tương lai.

Xem thêm:
 

Tommy85

Member
Tham gia
24/2/19
Bài viết
95
Được thích
25
#3
Dã man thật, đang xài cái SoundHound đã thấy nó bá đạo rồi
 

trungpr

Active Member
Tham gia
20/12/14
Bài viết
180
Được thích
53
#6
Cho đường line tải ứng dụng với chủ thớt. Tìm trong appstor không có.
 

tdm888

Member
Tham gia
15/5/18
Bài viết
38
Được thích
33
#7
SoundHound nó phải nghe trực tiếp bài hát nó mới dò ra đc bạn nhé, mình đố bạn hát lại xong mở con SH mà nó dò ra đc bài gì đấy
bạn này ko biết tính năng ngâm nga giai điệu tìm bài hát của SoundHound rồi
 

thichdientu

New Member
Tham gia
6/6/18
Bài viết
25
Được thích
9
#9
Cho đường line tải ứng dụng với chủ thớt. Tìm trong appstor không có.
Bạn chỉ cần nhờ trợ lý google tìm giúp , nhưng trước hết bạn phải nói : " What is this song " rồi ngân nga âm điệu bài hát muốn tìm . Chúc vui
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom