Google sắp phát hành tính năng giúp sử dụng app/game mà không cần chờ tải về từ CH Play

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
982 #1


Tính năng "Sử dụng ngay khi đang tải" được Google ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7 năm ngoái, cho phép một số trò chơi và ứng dụng trên Play Store sử dụng ngay khi vẫn đang trong quá trình tải về. Sau thời gian dài chờ đợi, người dùng sắp được cập nhật tính năng này với bất kỳ thiết bị chạy nền Android 12 nào.

"Sử dụng ngay khi đang tải" khá giống với những chức năng đã có trên nhiều nền tảng chơi game khác như PlayStation, Xbox, EA Origin, Activision Blizzard's Battle.net v.v... Tuy nhiên, các nhà phát triển buộc phải thêm khả năng hỗ trợ này vào các ứng dụng và trò chơi của mình, do liên quan đến việc chọn tệp có thể khởi chạy ngay mà không cần chờ tải về.


Trước đây, Google đã tiết lộ với các nhà phát triển rằng "Sử dụng khi đang tải" yêu cầu sử dụng Android Incremental File System, một hệ thống tệp tin ảo có nguồn gốc từ hệ điều hành Linux giúp thực thi một chương trình trong khi các tệp tài nguyên và mã nhị phân khác vẫn được tải về thông qua internet. Hiện tại, kiểu hệ thống này chỉ có trên Android 12 trở lên.

Mặc dù thông báo rằng tính năng "Sử dụng ngay khi đang tải" sẽ được phát hành cho tất cả các thiết bị Android, nhưng Google không đề cập đến khoảng thời gian cụ thể, đồng thời cũng chỉ giới hạn với một số ứng dụng và trò chơi nhất định.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom