Google sẽ đưa trò chơi Android lên PC vào năm 2022, hỗ trợ từ Windows 10 trở lên

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
8822 #1


Việc cài đặt và sử dụng các ứng dụng hoặc trò chơi Android trên máy tính Windows không phải là điều quá mới mẻ, trước khi xuất hiện Windows 11 thì công việc này có thể thực hiện qua một số trình giả lập như Bluestacks, Android x86 hay NoxPlayer v.v... Mặc dù vậy, Google đã nhanh chóng chớp thời cơ khi được Microsoft dọn đường với dự án đưa game Android lên PC thông qua cơ chế riêng vào năm sau.

Đây là thông báo bất ngờ từ Google hôm thứ 5 vừa qua, công ty tiết lộ rằng họ sẽ đưa ứng dụng và trò chơi Android lên PC Windows vào khoảng năm 2022. Theo giám đốc sản phẩm Greg Hartrell chia sẻ với trang tin công nghệ The Verge, đây là hướng đi mới nhằm xây dựng và mang những điều tốt nhất của Google Play Games đến với nhiều dòng máy tính, đồng thời mở rộng nền tảng hỗ trợ để giúp người dùng có thể thưởng thức các trò chơi Android yêu thích của mình dễ dàng hơn.

Hiện tại, Google chưa nói nhiều về cách mà dự án này hoạt động hoặc những trò chơi nào được phát hành trong đợt đầu tiên. Điểm đặc biệt nằm ở chỗ, họ sẽ không sử dụng công nghệ hiện có của Microsoft, Bluestacks hay bất kỳ nhà phát triển nào khác. Trò chơi sẽ chạy trực tiếp trên PC thay vì thông qua đám mây và nó sẽ tương thích cả với Windows 10.

Trước đây, Chromebook đã hỗ trợ cài đặt các ứng dụng và trò chơi Android thông qua CH Play, vì vậy, việc chuyển chúng sang một nền tảng máy tính khác không quá khó khăn bởi Google đã nắm được cốt lõi của nó. Việc tạo ra môi trường riêng để khởi chạy trên PC Windows với đầy đủ dịch vụ cần thiết có thể khiến ít nhà phát triển chống lại việc hỗ trợ Amazon Appstore, phiên bản được yêu cầu cho nền tảng Android của Microsoft mà không buộc người dùng phải tải ứng dụng.


TECHRUM.VN / THEO: X.DA, THE VERGE
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom