Google sẽ chặn toàn bộ quảng cáo nếu trang web nào hiển thị “vô tội vạ”

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
2575 #1

Với phiên bản Chrome 71, Google đã có động thái mới trong việc “trừng phạt” những trang web phạm dụng và hiển thị quảng cáo một cách “vô tội vạ”. Họ sẽ chặn toàn bộ quảng cáo hiển thị trên bất kỳ trang web nào vi phạm điều khoản này. Các trang web có thể lạm dụng quảng cáo thông qua nhiều cách khác nhau, nhưng chủ yếu là tạo ra các thông báo giả mạo (nhiễm virus, trúng thưởng,..vv), tự động chuyển hướng hay thậm chí là ăn cắp thông tin cá nhân người dùng.

Đây không phải là lần đầu Google sử dụng trình duyệt Chrome để xử lý vấn đề này. Hồi tháng 7 vừa rồi, phiên bản Chome 68 cũng đã chặn các trang web mở tab mới hay cửa sỏ mới nếu trang web đó bị báo cáo lạm dụng quảng cáo. Chrome 71 dự kiến sẽ đến tay người dùng vào tháng 12 tới sẽ cho các chủ trang web thời gian 30 ngày để “thanh lọc” trang web của họ sau khi bị report lạm dụng quảng cáo. Sau khoản thời gian này, nếu không loại bỏ các quảng cáo “xấu”, Chrome buộc phải chặn toàn bộ quảng cáo trên trang web dù quảng cáo trên trang đó có lạm dung hay là quảng cáo “sạch”.


Một trong những điều gây phiền toái nhất cho người dùng khi lướt Web.

Mặc dù người dùng có thể tắt tính năng lọc này nhưng phần lớn vẫn sẽ để tính năng bật mặc định. Điều này sẽ gây “tổn thất” lớn về doanh thu trên các trang web lạm dụng quảng cáo. Đây thực sự là một động thái “mạnh tay” và một lời nhắc “nhẹ” về quyền lực trên Internet mà Google đang nắm trong tay.

Xem thêm:



@hieucocc | TECHRUM | The Verge
 
Last edited by a moderator:

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#2
Ừ chuẩn rồi đấy, đặc biệt là mấy cái trang … à mà thôi
 

Lê Bò

Active Member
Tham gia
10/4/18
Bài viết
145
Được thích
52
#4
Mình dung uBlock với một đống list. Nhưng trang nào mà quảng cáo gọn gàng, k gây khó chịu thì mình tắt để cho web đó kiếm tiền nữa
 

neomilanista

Active Member
Tham gia
3/4/15
Bài viết
197
Được thích
110
#5
Chuẩn rồi, mấy trang quảng cáo kiểu chơi khó nữa, click vô là auto mở cả độ tab
 

decopro

New Member
Tham gia
18/5/18
Bài viết
29
Được thích
2
#6
VÔ tội vạ ý của bác là ntn rõ đi có thông báo của google chưa
 
Top Bottom