Google sẽ cho phép nhà phát triển ứng dụng Android sử dụng hệ thống thanh toán riêng

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
958 #1


Cả Play Store và App Store đều cho phép các nhà phát triển ứng dụng sử dụng hệ thống thanh toán riêng, mặc dù điều này hiện chưa được áp dụng phổ biến trên toàn cầu. Đây được xem như một thành quả sau vụ kiện giữa Epic Games với Apple trong thời gian qua, gây chú ý đến công chúng và tạo nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ đối với việc "ép buộc" người dùng mua hàng thông qua hệ thống thanh toán mặc định từ chợ ứng dụng như App Store hay Play Store. Trong đợt thử nghiệm đầu tiên, Google đang mở cửa cho một số nhà phát triển tham gia chương trình thanh toán tự do và Spotify là công ty đầu tiên đăng ký chương trình này.

Theo thông báo mới nhất Google đăng tải trên blog, chương trình thử nghiệm này sẽ cho phép một lượng nhỏ các nhà phát triển tùy chọn hình thức thanh toán bổ sung bên cạnh hệ thống Play Billing mặc định của Play Store. Công ty chia sẻ rằng, "đây là một cột mốc quan trọng và là lần đầu tiên xuất hiện trên bất kỳ cửa hàng ứng dụng lớn nào, cho dù là thiết bị di động, máy tính bảng hay các dòng máy console".

Thay vì buộc tất cả các nhà phát triển ứng dụng phải sử dụng Google Play Billing (khiến doanh thu bị giảm khoảng 15%), Google sẽ cho phép đối tác được lựa chọn sử dụng cả Play Billing mặc định và một tùy chọn thanh toán khác. Đây không phải điều gì mới mẻ và gần như chỉ mang tính chất công khai những gì Google và Apple đã "bí mật" phát triển trong nhiều năm. Các tài liệu rò rỉ từ vụ kiện giữa Epic Games cho thấy rằng Google từng giảm mức chia sẻ lợi nhuận của Netflix để giữ chân ứng dụng xem phim lớn nhất thế giới này ở lại Play Store.

Bên cạnh đó, ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện nay là Spotify cũng đã đăng bài viết trên blog riêng về việc "sẽ làm việc riêng với các nhóm sản phẩm và kỹ thuật của Google đề xây dựng trải nghiệm mới và sẽ triển khai ở nhiều quốc gia trên thế giới". Nếu sự kết hợp giữa các công ty công nghệ hàng đầu thuận lợi, giúp tạo nên môi trường lý tưởng hơn cho việc học hỏi và thử nghiệm, cải tiến sản phẩm trên nền tảng Android tốt hơn. Theo dự kiến, Spotify sẽ ra mắt phiên bản đầu tiên sử dụng hệ thống thanh toán phụ do người dùng lựa chọn vào khoảng cuối năm 2022.


Mặc dù chưa được phát hành chính thức, nhưng việc thêm hệ thống thanh toán của bên thứ ba sẽ giúp các nhà phát triển vừa và nhỏ đảm bảo được lợi nhuận của mình, đồng thời giảm thiểu đáng kể "áp lực" của mức hoa hồng khi chỉ sử dụng mình Play Billing mặc định từ Google hay Apple. Trong thời gian tới, ít nhất sẽ có một dự luật điều chỉnh việc thanh toán trong các của hàng ứng dụng và hiện đã được đề xuất tại Quốc hội Hoa Kỳ.

[...] Xem chi tiết tại đây: Android Developers Blog: Exploring User Choice Billing With First Innovation Partner Spotify.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom