Google sẽ fix lỗi, không cho phép người dùng iPhone lưu ảnh chất lượng gốc thoải mái trên Google Photos nữa

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
4263 #1


Khi được ra mắt, rất nhiều người dùng sắp mua Pixel 4/ Pixel 4 XL cảm thấy hơi thất vọng vì thiết bị này đã không còn được lưu trữ ảnh chất lượng gốc miễn phí không giới hạn trên Google Photos nữa. Trong khi đó, những người dùng các thiết bị iPhone lại có thể làm điều này hoàn toàn miễn phí nhờ định dạng HEIC siêu nhẹ.

Tuy nhiên theo trang Android Police, Google sẽ sớm fix lỗi này. Được biết, kể từ iOS 11, Apple đã sử dụng định dạng HEIC để lưu những hình ảnh của mình. Được biết, định dạng này sẽ có dung lượng thấp hơn so với JPEG và chiếm ít không gian lưu trữ hơn là ngay cả khi Google nén lại nên Google để cho update với độ phân giải gốc lên Photos mà không nén lại và chuyển qua ảnh "Chất lượng cao".

Như vậy, về cơ bản, người dùng có thể sử lưu ảnh của iPhone lên Google Photos với chất lượng ảnh gốc miễn phí không giới hạn, vì nếu Google cố nén các ảnh HEIC trên iPhone thì thậm chí còn tăng dung lượng lên nhiều hơn so với định dạng gốc. Đây là một phần thuật toán của Google và ứng dụng Photos không cần phải nén hay xử lý tất cả hình ảnh sao lưu từ thiết bị di động.

Mới đây, khi được Android Police liên hệ, Google đã cho biết, họ "đã nắm bắt được vấn đề này và sẽ sớm sửa lỗi". Hiện tại, Google vẫn chưa đưa ra thời gian cụ thể và cách thức ứng dụng Google Photos được sửa lỗi. Như vậy, người dùng các máy iOS vẫn còn một thời gian ngắn nữa để có thể sao lưu những hình ảnh của mình ở chất lượng gốc.

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: Tech Radar
 
Last edited by a moderator:

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#2
ơ, ko biết bao giờ fix, mà những ảnh đã up lên rồi thì tính sao?
 

Ilovetech

Active Member
Tham gia
20/6/19
Bài viết
159
Được thích
25
#4
Thảo nào mình thấy lạ vào xem ảnh trên Google photo từ iPhone toàn file ảnh gốc không bị giảm chất lượng
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom