Google sẽ thẳng tay xoá vĩnh viễn bảo sao lưu của Android nếu bạn không sử dụng trong 2 tháng

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2947 #1

Kể từ bản Android 6.0 Marshmallow, Google cung cấp cho Android tính năng backup dữ liệu (danh bạ, lịch, ứng dụng, cài đặt, lịch sử cuộc gọi, pass wifi,... ) giúp người dùng tiện lợi hơn khi chuyển sang một thiết bị mới mà không phải cài đăt lại mọi thứ. Tuy nhiên, nếu không sử dụng máy quá lâu thì các bản sao lưu này sẽ bị xoá đi.

Một người dùng vừa qua đã lên diễn đàn Reddit than phiền việc Google xoá bản backup của anh mà không đưa ra một thông báo nào, anh phát hiện ra sau khi dừng sử dụng chiếc Nexus 6P và chuyển sang dùng tạm iPhone “chữa cháy" trong lúc tìm smartphone Android mới và khi kiểm tra lại folder backup trên Google Drive thì phát hiện ra là những file backup của chiếc Nexus 6P đã biến mất, anh liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Drive và được xác nhận là các bản sao lưu này không phục hồi được.


Tuy nhiên, chính sách của Google cũng đã thông báo trước việc sẽ xoá backup sau 2 tháng không sử dụng nên phần sai không thuộc về “gã khổng lồ tìm kiếm" và cũng thông báo trong folder nếu bạn để ý:

Những bản sao của bạn sẽ tồn tại miễn là bạn có sử dụng thiết bị. Nếu bạn không dùng máy trong 2 tuần, có thể bạn sẽ thấy ngày hết hạn ngay dưới bản sao lưu trong mục Backup của ứng dụng Google Drive.

Phát ngôn viên của Google cũng phản hồi với trang TNW và cho biết: “Chúng tôi luôn muốn cải tiến trải nghiệm Android của người dùng, vì vậy chúng tôi khuyến khích người dùng feedback những điều mình muốn tại đây".

Nếu các bản sao lưu trên Android là điều cực kỳ quan trọng với bạn thì hãy lên tiếng để Google xem xét thêm vào thông báo nhắc nhở trước khi xoá trong các bản cập nhật Android sau này. Còn hiện tại thì hãy để ý đến mục Backup trong Google Drive nhé.


Tham khảo: TheNextWeb
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom