Google tích hợp công cụ Google Lens và chụp màn hình vào Chrome, giúp dễ dàng tìm kiếm hơn bao giờ hết

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,447
Được thích
2,518
2258 #1
Google Lens, công cụ tìm kiếm thông qua việc nhận dạng hình ảnh được hỗ trợ bởi AI của Google lần đầu tiên được triển khai trên smartphone Android vào năm 2017 như một sự kế thừa tinh thần cho Google Goggles. Từ khi ra mắt cho đến năm nay, công cụ này vẫn chỉ có trên smartphone Android mà thôi. Tuy nhiên, có vẻ như Google đã thay đổi chiến lược của mình khi tích hợp Google Lens vào trình duyệt Chrome trên Desktop.

Cụ thể trong phiên bản mới nhất của Google Chrome dành cho PC, khi bạn nhấp chuột phải vào hình ảnh, sẽ có một tùy chọn mới là “Search image in with Google Lens”. Đây được coi như một sự thay thế của Google đối với tùy chọn “Search Google for image” thông thường, để giúp người dùng Chrome có thể tìm kiếm các nội dung bên trong bức ảnh nhanh hơn, kết quả và hình ảnh có liên quan hơn.


Khi bạn tìm kiếm hình ảnh bằng tùy chọn “Search image in with Google Lens”, bạn sẽ được chuyển đến địa chỉ lens.google.com/search . Tại đây, bạn sẽ được hiển thị các hình ảnh và kết quả tìm kiếm có liên quan với hình ảnh mà bạn vừa tìm kiếm. Cũng giống như trên smartphone, công cụ này cũng sẽ cho phép bạn cắt hoặc tập trung vào một phần cụ thể của hình ảnh.


Ngoài ra, trong phiên bản Chrome mới nhất dành cho PC, Google cũng bổ sung thêm chức năng chụp ảnh màn hình trong Chrome. Tính năng này sẽ hoạt động theo cách tương tự như công cụ chụp ảnh màn hình trong Microsoft Edge. Nếu cần thiết phải chụp ảnh màn hình, người dùng sẽ có thể chọn biểu tượng mũi tên trên thanh địa chỉ > chọn Screenshot và chụp toàn bộ trang hoặc chỉ một khu vực cụ thể. Sau khi chụp ảnh màn hình, hình ảnh sẽ được tự động đặt vào clipboard. Theo nguồn tin, Google đã bắt đầu phát triển công cụ này từ đầu năm nay và hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm cho một số người dùng Chrome. Nó dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào cuối năm nay.

Theo X.DA
Xem thêm:
 

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#2
Để mình thử xem sao, chức năng này bổ ích nè
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom