Google tích hợp tính năng mới cho trình duyệt Chrome trên Android, bảo vệ dữ liệu tốt hơn

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1547 #1


Để nâng cao tính bảo mật và bảo vệ dữ liệu của người dùng khỏi các loại mã độc, mới đây Google đã tích hợp một tính năng mới cho trình duyệt Chrome trên hệ điều hành Android.

Trong phiên bản Chrome 77 ở hệ điều hành Android. Google đã tích hợp một tính năng mới đã để bảo vệ dữ liệu người dùng khỏi các loại mã độc. Tính năng mới có tên là Site Isolation, nó giúp cô lập các website với nhau để bảo vệ dữ liệu, tài khoản người dùng không bị đánh cắp. Dễ hiểu hơn, nếu bạn bị nhiễm mã độc từ một trang web bất kỳ, Site Isolate sẽ tạo ra rào cản để ngăn các malicious không thể đánh cắp dữ liệu được lưu ở các website khác.



Tính năng này đã có trên phiên bản dành cho Desktop và hoạt động trên tất cả các trang. Song trên Android, Site Isolation chỉ được kích hoạt đối với các trang có yêu cầu đăng nhập tài khoản người dùng. Ngay sau khi log in, nó sẽ tự động được kích hoạt và ghi nhớ cho các lần đăng nhập sau. Mặc dù tính năng này nâng cao tính bảo mật nhưng bù lại nó sẽ khiến cho Chrome sẽ chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ hơn (nhiều hơn 3% đến 5%) và chỉ hỗ trợ với các thiết bị có tối thiểu 2GB RAM.



Hiện Site Isolation đã có mặt trên phiên bản Chrome 77 nhưng vì vẫn đang trong các bài thử nghiệm A/B testing nên sẽ có một số thiết bị không được hỗ trợ. Trong trường hợp bạn vẫn muốn trải nghiệm, bạn có thể tải xuống Chrome Beta (hiện đang chạy phiên bản 78) hoặc Chrome Canary. Điểm lưu ý đó chính là cả hai chủ yếu là dành cho các lập trình viên và người dùng nâng cao vì vậy trải nghiệm của nó sẽ không ổn định.
Google cho biết họ vẫn trong quá trình tối ưu thuật toán cho Site Isolation, nhằm giảm thiểu mức tiêu tốn bộ nhớ.

Xem thêm:


Theo Phonearena
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom