Google trả Activision Blizzard 360 triệu USD để không cạnh tranh với Play Store

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,968
Được thích
89
774 #1

Tờ Reuters đưa tin rằng nhằm ngăn các nhà phát triển game tên tuổi mở cửa hàng ứng dụng của riêng họ để cạnh tranh với cửa hàng Play Store, Google đã trả cho 24 nhà phát triển ứng dụng một khoản tiền khổng lồ. Ví dụ được đề cập trong hồ sơ tòa án là một thỏa thuận do Google đưa ra để trả cho Activision Blizzard số tiền là 360 triệu USD trong ba năm.

Thỏa thuận giữa Google và Activision diễn ra sau khi Activision được cho là đã nói với Google rằng họ đang bắt đầu xây dựng cửa hàng ứng dụng của riêng mình.

Thông tin được phát hiện trong tường trình vụ kiện do nhà phát triển Fortnite Epic Games đệ trình vào năm 2020. Epic tuyên bố rằng Google biết việc thanh toán cho Activision "đảm bảo một cách hiệu quả rằng (Activision) sẽ từ bỏ kế hoạch ra mắt một cửa hàng ứng dụng cạnh tranh." Epic tiếp tục nói rằng thỏa thuận giữa Activision và Google làm giảm chất lượng dịch vụ trong cửa hàng Play trong khi họ có thể tăng giá mà không sợ cạnh tranh.

Hồ sơ tòa án cũng cho biết Google đã trả cho Riot Games, thuộc Tencent Holdings Ltd. của Trung Quốc, số tiền 30 triệu USD trong khoảng thời gian một năm để ngăn công ty trò chơi này cạnh tranh với Play Store. Vụ kiện cách đây hai năm của Epic cáo buộc Google sử dụng hành vi chống cạnh tranh để điều hành Cửa hàng Play.

Google đã loại Fortnite khỏi cửa hàng ứng dụng Android của mình vào năm 2018 sau khi Epic đưa một liên kết đến nền tảng thanh toán trong ứng dụng của chính họ, vi phạm chính sách của Google. Đây là cách mà Epic thực hiện nhằm bỏ qua nền tảng thanh toán của Google, vốn thu tới 30% doanh thu trong ứng dụng. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến vụ kiện Epic v. Apple hiện đã chuyển sang tòa phúc thẩm. Nếu vụ kiện giữa Epic và Apple được đưa lên Tòa án Tối cao, thì phán quyết cuối cùng có thể phải đến năm 2025 mới được đưa ra.

Tham khảo: PA

Xem thêm:
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#2
Blizzard có StarCraft và Diablo Huyền Thoại..
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom