Google triển khai giao diện Material You mới trên ứng dụng Gmail dành cho Android 12, mời bạn cập nhật

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
2902 #1

Khi giới thiệu Android 12 vào giữa năm nay, Google đã giới thiệu một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới mang tên Material You. Theo Google, Material You nhằm mục đích tạo ra các thiết kế “cá nhân cho mọi phong cách, có thể sử dụng cho mọi nhu cầu và thích ứng với mọi màn hình”. Kể từ đó, Google và một số nhà phát triển đã mang ngôn ngữ thiết kế mới này đến mọi nơi trong hệ sinh thái cực lớn của Google như Chrome, Play Store và mới đây là Gmail.

Cụ thể trong một báo cáo gần đây của diễn đàn công nghệ X.DA, một nhà phát triển có tên luca020400 đã cho biết rằng sau khi anh cập nhật lên phiên bản 2021.08.24.394054613 của ứng dụng Gmail dành cho Android, anh ấy ngay lập tức nhận thấy ứng dụng đang sử dụng bảng màu được tạo từ hình nền của anh ấy . Nền, nút, tab và thanh tìm kiếm trong ứng dụng Gmail giờ đây đều sử dụng tính năng Dynamic Colors, như bạn có thể thấy trong các hình ảnh mà anh ấy đã chia sẻ dưới đây.

Luca cho biết anh ấy đã nhận thấy tính năng này trên Pixel 5 của mình đang chạy Android 12 Beta 4. Một số người dùng Pixel 3 XL cho biết họ cũng đã cập nhật phiên bản tương tự của ứng dụng Gmail trên Android 12 Beta 4 tuy nhiên lại không thấy bất kỳ thay đổi nào về giao diện.


Có khả năng tính năng này được kiểm soát bởi Google và chỉ một số ít người dùng Android 12 may mắn mới có thể cập nhật được tính năng này. Tuy nhiên một điều chắc chắn rằng, trong tương lai gần khi Android 12 chính thức phát hành, giao diện mới của Gmail sẽ được cập nhật cho toàn bộ người dùng. Bạn đọc đang sử dụng Android 12 hoặc quan tâm có thể tải phiên bản mới nhất của ứng dụng Gmail dành cho Android theo đường link mà TECHRUM để dưới đây:
Theo X.DA
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom