Google xác nhận tính năng scan virus làm Chrome khởi động chậm hơn và hướng dẫn khắc phục tạm thời

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
4037 #1

Vào năm ngoái, Google đã bổ sung tính năng scan virus cho trình duyệt Chrome trên Windows, tuy nhiên tính năng này đã bị lỗi và ảnh hưởng đến tốc độ khởi động trình duyệt.

Kelly Shortridge - giám đốc sản phẩm của công ty bảo mật SecurityScorecard, vừa phát hiện tính năng scan virus của Chrome hoạt động không giống như những gì Google chia sẻ và khiến Chrome khởi động chậm hơn. Cụ thể, một lỗi trong tính năng này sẽ buộc Chrome kiểm tra tất cả các file đã download trước khi khởi động trình duyệt. Nếu trong Download History của bạn có rất nhiều file, thì quá trình khởi động Chrome sẽ chậm hơn.

Đội ngũ phát triển của Google đang tìm cách để trình duyệt bỏ qua bước kiểm tra này khi khởi động và sẽ đưa ra bản cập nhật sớm nhất có thể. Còn cách sửa tạm thời vào lúc này thì sao? Justin Schuh - trưởng nhóm nghiên cứu bảo mật của Chrome, cho biết, nếu cảm thấy Chrome khởi động chậm hơn bình thường, bạn có thể xoá lịch sử download đi, điều này sẽ giúp trình duyệt khởi động nhanh hơn một chút.


Để xoá lịch sử download, bạn hãy truy cập vào chrome://downloads (Ctrl + J) và bấm vào menu 3 chấm bên góc phải, chọn clear all. Sau khi xoá hết file, lúc khởi động Chrome sẽ không còn gì để scan nữa và đẩy tốc độ khởi động lên một chút.

Xem thêm:


Nguồn: Engadget
 

Dương Hoàng Y

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
132
Được thích
76
#2
Mình vào Chrome lòng vòng chỉ có 10 trang, clear mắc công vào lại chậm hơn!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom