Hàng loạt các tài khoản Twitter của những người nổi tiếng như Elon Musk, Bill Gates, Apple đã bị hack vào sáng nay

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
994 #1

Sáng nay, một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới - Twitter đã rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi hàng loại tài khoản Twitter của những người nổi tiếng như Elon Musk, Bill Gates và thậm chí là cả Apple bị hack và đăng bài với nội dung lừa đảo, yêu cầu những người đã theo dõi tài khoản Twitter gửi Bitcoin vào ví, sau đó người gửi sẽ nhận lại "gấp đôi" số tiền.

Cụ thể vào sáng nay, hàng loại tài khoản Twitter của những người nổi tiếng như Elon Musk, Bill Gates, Apple, Uber đã đồng loạt đăng tải những tweet có nội dung tương tự nhau, kêu gọi mọi người những người đã theo dõi tài khoản Twitter có 30 phút để gửi 1.000 bitcoin và họ sẽ được gửi lại gấp đôi. "Mọi Bitcoin được gửi tới địa chỉ của tôi dưới đây sẽ được gửi trả lại gấp đôi. Nếu bạn gửi tôi 1.000 USD Bitcoin, tôi sẽ gửi lại 2.000 USD", rất nhiều tài khoản Twitter của những người nổi tiếng viết tương tự như nhau.




Chưa biết ai đứng sau vụ lừa đảo trên một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới Twitter tuy nhiên làn sóng tweet ban đầu bắt nguồn từ các tài khoản Twitter có tầm ảnh hưởng như Bill Gates, Elon Musk, Uber, cựu Tổng thống Barack Obama, giám đốc điều hành Amazon - Jeff Bezos, ứng cử viên tổng thống của đảng dân chủ Joe Biden, ông trùm hip-hop Kanye West, cựu thị trưởng thành phố New York và tỷ phú Mike Bloomberg. Ngay cả Apple cũng trở thành nạn nhân của vụ tấn công.



Không rõ làm thế nào mà các hacker có thể tấn công cùng một lúc nhiều tài khoản Twitter của những người nổi tiếng đến thế tuy nhiên điều đó cho thấy ai đó hoặc nhóm hacker nào đó đã tìm thấy lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong quy trình khôi phục tài khoản hoặc đăng nhập của mạng xã hội Twitter, ứng dụng bên thứ ba - hoặc thủ phạm bằng cách nào đó đã có quyền truy cập vào các đặc quyền quản trị viên của nhân viên Twitter.


Sau khi rất nhiều tài khoản Twitter của những người nổi tiếng đăng tải tweet lừa đảo, Twitter vừa đưa ra tuyên bố: "Chúng tôi đã ghi nhận về sự cố bảo mật ảnh hưởng đến rất nhiều tài khoản trên Twitter. Chúng tôi đang điều tra và thực hiện các bước để khắc phục. Chúng tôi sẽ cập nhật cho mọi người ngay khi có thể."

Theo Theverge
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#2
cằng lớn nhìu người dùng nhiều tính năng thì luôn ẩn chứa bug ,bug từ code từ hệ thống hay từ cả con người .
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom