Hàng loạt laptop Lenovo bị lỗi khởi động, màn hình xanh sau khi cài đặt phiên bản BIOS mới nhất

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,429
Được thích
2,513
1878 #1

Một số chủ sở hữu laptop Lenovo không may mắn (đặc biệt là những người dùng Legion) rõ ràng đã gặp phải rắc rối nghiêm trọng sau khi họ cài đặt bản cập nhật BIOS mới nhất thông qua ứng dụng Vantage của chính Lenovo. Theo các báo cáo khác nhau, bản cập nhật BIOS gần đây có sẵn trên cả Windows 10 và Windows 11, gây ra một số lỗi khởi động khó chịu cho các mẫu laptop Lenovo.

Điều đáng chú ý là chỉ một số mẫu Lenovo Legion bị ảnh hưởng, bao gồm cả dòng Legion 5 và 7. Phiên bản cập nhật BIOS GKCN53WW gây ra lỗi màn hình xanh chết chóc Blue Screen of Death với mã lỗi “DRIVER_POWER_STATE_FAILURE”. Các báo cáo xuất hiện trên diễn đàn Reddit và các diễn đàn hỗ trợ của riêng Lenovo hoặc các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter và Telegram, với các khiếu nại về lỗi khởi động laptop không lên, tụt FPS hoặc bị mắc kẹt ở màn hình đen sau khi người dùng cài đặt phiên bản BIOS GKCN53WW.

"Ban đầu tôi cứ nghĩ mỗi mình bị vấn đề này. Gần đây tôi nhận thấy laptop của mình gặp sự cố vào những thời điểm ngẫu nhiên. Tôi đã thực hiện tất cả các cách khắc phục sự cố mà tôi có thể nhưng dường như không cách nào khắc phục được,”một trong những người dùng bị ảnh hưởng đã chia sẻ trên Reddit.


Một chủ đề khác trên Reddit gắn cờ các vấn đề hiệu suất tiềm ẩn sau khi cài đặt bản cập nhật BIOS GKCN53WW, với một số người cho rằng trải nghiệm chơi game của họ bị giảm nhiều FPS hơn so với bình thường.

“Tôi muốn chăm sóc Legion 7 mới của mình bằng cách giữ cho nó luôn được cập nhật. Vì vậy, như thường lệ, tôi đã kiểm tra các bản cập nhật trong Lenovo Vantage. Tôi đã thấy một bản cập nhật BIOS quan trọng - GKCN53WW. Tôi không hiểu biết về công nghệ, vì vậy tôi tưởng rẳng bản cập nhật này sẽ cải thiện hiệu năng. Nhưng thực sự là tôi đã nhầm ”, một người dùng khác phàn nàn về các vấn đề hiệu suất nghiêm trọng của bản cập nhật BIOS này.


Bản cập nhật BIOS này vẫn đang được cung cấp thông qua ứng dụng Vantage và trang web của Lenovo, vì vậy nếu bạn đang cân nhắc việc nâng cấp đó ngay bây giờ, bạn nên tránh nó. Đảm bảo rằng bạn đã bỏ chọn tùy chọn tự động cập nhật BIOS trong ứng dụng Vantage. Hiện tại, chưa biết có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng, nhưng những lời phàn nàn đang diễn ra trên khắp cộng đồng Lenovo Legion. Số lượng báo cáo ngày càng tăng lên và sự im lặng của Lenovo về vấn đề này tất nhiên là đáng lo ngại.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom