Hàng loạt người dùng Facebook bất ngờ bị khóa tài khoản vì không bật tính năng Facebook Protect

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
4924 #1

Vào đầu tháng 3, rất nhiều người dùng Facebook trên toàn thế giới đã nhận được một email có vẻ như là từ Facebook, yêu cầu họ bật tính năng Facebook Protect để tránh các nguy cơ bị khóa tài khoản của họ. Nhiều người ngay lập tức nghi ngờ rằng đây có thể là một "cuộc tấn công lừa đảo" của hacker, nhưng Facebook đã xác nhận rằng các email đó là có thật và họ yêu cầu những người dùng Facebook kích hoạt tính năng này.

Theo Facebook, tính năng Facebook Protect là một cấp độ bảo mật bổ sung có thể được kích hoạt cho các tài khoản Facebook được coi là có rủi ro bị hacker nhắm đến và tấn công. Facebook khuyến khích người dùng bật các tính năng như xác thực hai yếu tố và các cài đặt khác để mức độ bảo mật cao hơn. Facebook cho rằng các tài khoản của người dùng nổi tiếng, tiềm năng tiếp cận nhiều người có thể bật tính năng này khi đa số email của Facebook gửi đến các nhà báo và những người có tầm ảnh hưởng khác.


Thật không may, email mà Facebook gửi từ địa chỉ [email protected] giống như một dạng mail rác khá phổ biến và vì vậy có thể nhiều người đã bỏ qua nó. Tuy nhiên nó thực sự không phải mail rác mà là một cảnh báo có thật. Trên thực tế, hạn chót của lời cảnh báo này đối với nhiều người là vào thứ 5 ngày 17 tháng 3 vừa qua. Và bây giờ, rất nhiều người bỏ qua lời cảnh báo của Facebook đã bị khóa tài khoản của họ.

Cụ thể, những người dùng không kích hoạt Facebook Protect trước thời hạn của họ dường như nhận được thông báo giải thích lý do tại sao họ không thể đăng nhập vào tài khoản của mình. May mắn thay, nhiều người dùng đã có thể mở lại tài khoản Facebook của mình ngay sau đó. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người dùng Twitter khác phàn nàn rằng tài khoản Facebook của họ bị khóa ngay cả khi họ đã bật tính năng Facebook Protect.


Hiện tại, nếu bạn đọc thấy mail thông báo từ phía Facebook về việc cần phải bật tính năng Facebook Protect, hãy bật tính năng này nếu không muốn bị khóa tài khoản.

Theo Theverge
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom