Hàng loạt website công ty đa quốc gia của Mỹ, Úc bất ngờ "sập đổ" gây gián đoạn việc hoạt động

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
663 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 8/6, một loạt website của các công ty truyền thông, mạng xã hội và một số dịch vụ khác bất ngờ "sập đổ" gây gián đoạn việc hoạt động và cách đây hơn 1h trước, vụ việc mới tiếp tục xảy ra.

Theo đó, tờ DW News trích dẫn từ website giám sát các hệ thống và nền tảng Down Dector cho biết các trang web của một số công ty đa quốc gia trên toàn thế giới đã bị ngừng hoạt động vào hôm nay (17/6).

Một loạt website đã bị ngừng hoạt động gồm các hãng hàng không của Mỹ gồm American Airlines, Southwest Airlines, United Airlines và Delta Air Lines, mới nhất là hãng hàng không Virgin Australia của Úc cùng một loạt website ngân hàng như Commonwealth Bank, ANZ,.... của nước này.


Các công ty này ngay sau đó cho biết họ đang khẩn trương điều tra sự việc này. "Chúng tôi hiểu rằng một số khách hàng của chúng tôi hiện đang gặp sự cố khi truy cập dịch vụ của chúng tôi", ngân hàng Commonwealth Bank của Úc cho biết với tờ AFP. "Vấn đề này đang ảnh hưởng đến nhiều tổ chức, bao gồm nhiều ngân hàng lớn".

Sự việc này được cho là xảy ra lúc khoảng 5:10 GMT (tức 12:10 GMT+7, giờ Việt Nam) và hiện tình hình vẫn đang tiếp diễn, đồng thời việc khắc phục sự cố đã được tiến hành.

---------------------------------

[Cập nhật lúc 14:40 GMT+7, 17/6/2021]: Phía ngân hàng Commonwealth Bank cho biết sự cố hiện đã được khắc phục và hoạt động bình thường lúc 16:15 AEST (tức 13:15 GMT+7, giờ VN). Website của Vrigin Australia, American Airlines và 1 số hãng hàng không khác ở Mỹ và ngân hàng ở Úc đã hoạt động bình thường.

Phía Down Dector cũng cho biết rằng các báo cáo của người dùng cho thấy "các vấn đề có thể xảy ra" tại Akamai, nhà cung cấp dịch vụ có trụ sở tại bang MA - Mỹ đã tăng đột biến.

Các chuyên gia an ninh mạng ở Úc cho biết trên mạng xã hội rằng sự gián đoạn tại Akamai dường như là nguyên nhân gây ra lỗi trang web. Người phát ngôn công ty ở khu vực châu Á và Mỹ đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận liên quan đến vấn đề này.


Hiện vẫn chưa rõ sự cố này diễn ra tại Mỹ và Úc có mối liên hệ nào hay không. Ngoài ra, một số nước như Đức, Ấn Độ,.... cũng đã ghi nhận việc website của các công ty gặp sự cố.

Trước đó vào hôm qua (16/6), hãng hàng không Southwest Airlines đã hủy gần 300 chuyến bay và hoãn hơn 500 chuyến trong ngày sau khi xảy ra việc trục trặc máy tính.

Xem thêm:


 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom