Hàng nghìn người đã vô tình tải về ứng dụng lén đào tiền ảo trên Microsoft Store

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1884 #1
Hãng bảo mật nổi tiếng Symantec vừa phát hiện tổng cộng 8 ứng dụng được phát hành trên Microsoft Store tự động “đào” tiền ảo (Monero) mà không thông báo cho người dùng.

Được biết, các công cụ này được tung lên Microsoft Store vào khoảng từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2018, nhưng hầu hết chúng bắt đầu “đào” tiền ảo vào cuối năm. Tệ hơn, các ứng dụng này đã nhận được gần 2000 review, nghĩa rằng một lượng lớn thiết bị đã bị ảnh hưởng bởi các ứng dụng “đội lốt” này.

Theo Symantec, việc đánh giá ứng dụng thường được gian lận nên chúng ta vẫn chưa rõ chính xác có bao nhiêu người dùng đã download các ứng dụng này.

Theo một nhà cung cấp giải pháp bảo mật chia sẻ, hầu hết các ứng dụng kể trên đều “nguỵ trang” dưới dạng một trình duyệt, phần mềm đa phương tiện, hỗ trợ download, kéo dài thời lượng pin và đều được phát triển bởi chỉ 3 lập trình viên.

“Sau khi tìm hiểu kỹ, chúng tôi tin rằng tất cả ứng dụng này đều được phát triển bởi cùng 1 người hoặc một nhóm người”

Các ứng dụng đã bị gỡ bỏ


Một khi ứng dụng đã được cài đặt trên máy người dùng, nó sẽ tự động tải về một thư viện viết bằng Javascript có chức năng “đào” đồng Monero. Người dùng sẽ hoàn toàn không hay biết việc máy tính của họ đang được sử dụng để “đào” tiền ảo dù cho chiếc máy ngày càng chậm vì việc đào tiền ảo chiếm rất nhiều CPU.

Các ứng dụng này xuất hiện trên Microsoft Store dưới dạng Progressive Web Applications (PWA) có nghĩa những người dùng Windows S Mode cũng bị ảnh hưởng dù Microsoft cho biết đây là viên bản Windows 10 an toàn nhất vì được giới hạn với các ứng dụng từ Microsoft Store.

Tin vui là Symantec đã thông báo cho Microsoft về những ứng dụng này, hiện tại tất cả đã bị gỡ khỏi Microsoft Store hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu bạn vô tình cài phải những ứng dụng này thì phải ngay lập tức gỡ khỏi máy. Danh sách 8 ứng dụng bao gồm:
  • Fast-search Lite
  • Battery Optimizer (Tutorials)
  • VPN Browser+
  • Downloader for YouTube Videos
  • Clean Master+ (Tutorials)
  • FastTube
  • Findoo Browser 2019
  • Findoo Mobile & Desktop Search



@hieucocc | TECHRUM | softpedia
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#2
Cũng hên từ đó giờ chưa tải mấy app nào giống trên đây.
 

Datviettech

New Member
Tham gia
24/8/18
Bài viết
2
Được thích
0
#3
1. Những lợi ích nổi bật khi lắp thiết bị định vị ô tô xe máy

Có rất nhiều lợi ích mà khi gắn thiết bị định vị cho xe hơi mang lại nhưng sau đâu là những lợi ích bạn nên quan tâm nhất:

– Xem định vị ô tô mọi lúc, mọi nơi. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và các cửa hàng cho thuê xe tự lái thì điều này rất quan trọng. Quý khách hàng hoàn toàn có thể nắm bắt được mọi thông tin về xe như vị trí, tốc độ, hướng di chuyển của xe….

– Giúp tài xế lái xe an toàn: nhờ vào hệ thống cảnh báo được thiết lập sẵn, nó sẽ cảnh báo khi tài xế vượt quá tốc độ, cảnh báo đoạn đường nguy hiểm… Nhờ đó, bạn có thể gọi điện thoại nhắc nhở lái xe hoặc lái xe tự điều chỉnh tốc độ phù hợp, hạn chế vi phạm giao thông.

– Chống trộm hiệu quả, bảo vệ xe khỏi kẻ xấu



– Quản lý tài xế, xe tải của doanh nghiệp hiệu quả nhất

– Dựa vào dữ liệu như thời gian làm việc, quãng đường di chuyển, nhiên liệu tiêu hao… mà người giám sát có thể tính được mức chi phí cần bỏ ra cho hoạt động của xe

– Tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả với định mức nhiên liệu tiêu thụ

– Khi xảy ra sự cố, tai nạn, nếu bạn lắp định vị ô tô xe máy còn giúp cơ quan chức năng xác định được nguyên nhân tai nạn nhanh chóng, chính xác.

2. Tại sao bạn nên chọn sản phẩm định vị ô tô xe máy của Việt Tech GPS
Việt Tech GPS là một trong những địa chỉ lắp định vị ô tô xe máy giá siêu rẻ được người dùng tín nhiệm. Ngoài đội ngũ chuyên gia tư vấn nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi còn có đội ngũ kỹ thuật viên trẻ đầy nhiệt huyết và có”tâm với nghề”

Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị định vị nói chung và định vị cho ô tô nói riêng, chắc chắn chúng tôi sẽ làm bạn hài lòng.



– Sản phẩm định vị xe ô tô tại Việt Tech đã trải qua kiểm tra và thử nghiệm kỹ càng đảm bảo thiết bị hoạt động bền bỉ với môi trường khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam

– Vị trí chính xác, độ sai lệch cực thấp

– Tiết kiệm năng lượng, đảm bảo không hao bình điện

– Tín hiệu khỏe, ổn định rất ít xảy ra tình trạng chập chờn tín hiệu hoặc mất tín hiệu trừ những khu vực bị che khuất quá nhiều

Chính vì thế Quý khách hàng có thể yên tâm lựa chọn lắp thiết bị định vị ô tô của công ty chúng tôi mà không phải lo lắng về tình trạng lừa đảo, sản phẩm cũ, sản phẩm kém chất lượng.

Hotline: 0975 883 811 - 0902 247 699

Nguồn: https://viettechgps.com/chu-y-khi-chon-phan-mem-dinh-vi-gps-cho-o-to/
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom