Hàng trăm công nhân vượt hàng rào phong tỏa COVID tại một nhà máy sản xuất MacBook ở Trung Quốc

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2072 #1


Vào hôm qua, một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy khung cảnh "hãi hùng" khi hàng trăm người phá vỡ rào cản phong tỏa COVID tại một nhà máy sản xuất MacBook ở Trung Quốc, thậm chí còn xảy ra những trường hợp "tác động vật lý" giữa công nhân và đội bảo vệ/kiểm soát dịch bệnh.

Nhà máy này thuộc sở hữu của Quanta Computer tại Thượng Hải, hiện đang hoạt động trong các điều kiện cách lý nghiêm ngặt, thậm chí biện pháp "bong bóng" đã được áp dụng tại nhiều nhà máy khác chuyên sản xuất sản phẩm Apple.

Trong khi hầu hết các quốc gia chấp nhận rằng chúng ta sẽ phải học cách sống chung với COVID-19, chính phủ Trung Quốc tin rằng có thể loại bỏ hoàn toàn sự lây nhiễm ra khỏi nước này. Nó đang áp dụng các khóa nghiêm ngặt khi thậm chí một số ít trường hợp được phát hiện trong một thành phố.

Nhật báo Kinh tế của Đài Loan báo cáo rằng hàng trăm công nhân tại nhà máy sản xuất MacBook Pro đã trèo qua hệ thống rào cản phong tỏa. Sự việc xảy ra khi các công nhân đang trong thời gian nghỉ nhưng đã bị từ chối cho phép trở về ký túc xá của mình. Tờ Bloomberg mô tả đây là "một thách thức lớn" đối với chính sách phòng và chống dịch COVID của chính phủ Trung Quốc.


Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom