Hãy tìm đam mê và sống với ước mơ của mình!

Hoàng Oanh

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,125
Được thích
2,447
1010 #1
Họ cảm thấy hối hận vì chưa bao giờ có một giây phút nào đã sống cho đam mê, ước mơ của bản thân mình. Chưa một lúc nào, họ dám đứng lên, chống lại những ý kiến mà mình cho là đúng. Và cũng chưa một phút giây nào, họ dám thay đổi bản thân mình để vươn lên cho một ngày mai tươi sáng hơn!

Đam mê nơi đâu?

Những năm tháng ấy, khi chúng ta còn là những đứa trẻ, chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều có những hoài bão, có những ước mơ. Tôi còn nhớ, khi học lớp 1, cô giáo yêu cầu cả lớp vẽ về giấc mơ của mình, có bạn muốn trở thành ca sĩ, có bạn muốn trở thành bác sĩ, có bạn muốn trở thành cô giáo... Nhưng, giờ đây, khi nhìn lại, có mấy người vẫn giữ được giấc mơ của mình? Dần theo năm tháng, chúng ta luôn được bố mẹ, bạn bè, gia đình, và cái xã hội này nói rằng: cuộc đời không màu hồng, và bầu trời chắc chắn phải màu xanh, và rằng ước mơ là ước mơ, cuộc sống là cuộc sống!


Những năm tháng ấy dần đi qua, giấc mơ của mỗi người chúng ta cũng dần dần héo tàn theo năm tháng. Mỗi người chúng ta dần dần sống theo những chuẩn mực chung của xã hội, sống theo một lối mòn mà người khác đã vạch sẳn, sống không được là mình, sống không ý tưởng, không hoài bão và không đam mê. Có người đổ lỗi cho cuộc sống này quá khắt khe, khiến bản thân mình không thể thực hiện được điều bản thân muốn. Người khác đổ lỗi cho hoàn cảnh nghèo khó, đồng tiền đã chôn chặt chân họ một nơi, không cho họ vươn lên để thực hiện ước mơ ngày nào của mình. Và cũng có người, khi mới ngoài 20, đã quên hẳn ước mơ của bản thân, chỉ còn là tồn tại với miếng cơm, manh áo trong cuộc sống này.

Chính một cuộc sống không tầm nhìn, một cuộc sống không ước mơ về tương lai đã khiến cho hàng triệu thanh niên Việt Nam, giới trẻ trở nên tha hóa, vật vờ tồn tại từ ngày này sang ngày khác mà không biết mình đang sống ĐỂ LÀM GÌ? dần dần, họ cảm thấy bất cần, cảm thấy mất phương hướng, và rồi rượu chè, đàn đúm, không lo cho tương lai của bản thân và của gia đình là điều tất yếu. Mỗi một con người như thế sẽ khiến cả xã hội trở nên tha hóa!


Đến một lúc nào đấy, khi đã đứng bên kia dốc của cuộc đời, họ mới hoảng hốt nhận ra rằng, bản thân đã phí hoài bao năm tháng tuổi trẻ vì những điều vô ích, vì những điều mà người khác nghĩ về bản thân họ. Họ cảm thấy hối hận vì chưa bao giờ có một giây phút nào đã sống cho đam mê, ước mơ của bản thân mình. Chưa một lúc nào, họ dám đứng lên, chống lại những ý kiến mà mình cho là đúng. Và cũng chưa một phút giây nào, họ dám thay đổi bản thân mình để vươn lên cho một ngày mai tươi sáng hơn!

Ai đã khiến họ trở nên như vậy? Xã hội ư? Cuộc sống ư? Hay chính bản thân họ?

Khi họ còn trẻ, họ có thể đổ lỗi cho xã hội, cho hoàn cảnh của bản thân. Nhưng, đến chừng nào họ vẫn không ngừng oán trách, không ngừng đổ thừa cho hoàn cảnh, họ vẫn sẽ mãi mắc kẹt trong một cuộc sống không mục đích, một cuộc sống mà thực chất chỉ là TỒN TẠI qua ngày.

Còn giờ đây, khi đã ngoài 20, CHỈ CÓ TA LÀ NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM CHO CHÍNH MÌNH, cho cuộc sống của bản thân ta!!

Hãy thôi ngừng đổ thừa, và hãy sống trách nhiệm cho bản thân, cho gia đình và xã hội đi!!

Đừng để đến khi mất hết tuổi trẻ, mới HỐI HẬN rằng " GIÁ NHƯ..."

 

AH Wrap Decal

New Member
Tham gia
11/1/17
Bài viết
24
Được thích
8
#2
Tôi nghĩ có khá nhiều bài viết chia sẻ cách để tìm được đam mê của mình rồi, vậy nên ngày hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn 5 điều mà tôi cho rằng khiến cho một người không thể tìm ra đam mê của mình.
 
Top Bottom