Hãy tự tạo mô hình 3D cho khuôn mặt của bạn chỉ với ảnh thường bằng công cụ này

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3216 #1

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Nottingham và Kingston ở Anh đã tạo ra một công cụ khá thú vị, sử dụng trí thông minh nhân tạo để xây dựng khuôn mặt theo dạng mô hình 3D từ những bức ảnh bình thường. Người dùng có thể xem trực tiếp các góc cạnh của khuôn mặt đó bằng thao tác nhấn, giữ và di chuyển con trỏ chuột xung quanh bức ảnh.

Các nhà nghiên cứu chia sẻ rằng, công việc của họ là dạy cho AI cách xây dựng mô hình khuôn mặt con người theo dạng 3D. Mặc dù gặp phải khá nhiều về định hướng tầm nhìn cho dự án và giới hạn thiết bị hỗ trợ, nhưng bước đầu đã gặt hái được những thành công nhất định. Có thể kể đến như việc tái tạo mô hình bằng hệ thống nơron thần kinh và AI nhanh chóng suy đoán ra hình dạng thật của khuôn mặt từ một bức ảnh bình thường.


Nếu suy nghĩ theo hướng tích cực thì công cụ này có thể hữu dụng trong tương lai, khi mà những siêu robot sẽ thực hiện quá trình tái tạo hoặc thay thế các bộ phận trên cơ thể con người bằng một bản in 3D dựa trên mô hình dựng sẵn (sẽ không chỉ đơn thuần là khuôn mặt).

Bạn có thể dùng thử công cụ này để tạo ra mô hình 3D cho khuôn mặt của mình qua liện kết phía dưới nhé:
Hướng dẫn sử dụng nhanh:


Sau khi truy cập vào liên kết chứa công cụ được gọi là "3D Face Reconstruction", bạn nhấn nút "Chọn tệp" trong mục "Select image to upload" và chọn bức ảnh cần tạo mô hình.


Nhấn nút Upload Image để tải bức ảnh lên máy chủ và chờ cho quá trình xử lý hình ảnh hoàn tất (sẽ có dòng chữ Please wait while your image is processed. This page updates automatically xuất hiện). Lưu ý là mọi thao tác tái tạo khuôn mặt 3D đều tự động nên đừng tắt hay làm mới tab nhé!


TECHRUM.VN / NGUỒN: THE VERGE
 

stch

New Member
Tham gia
22/7/16
Bài viết
13
Được thích
2
#2
ứng dụng này trong tương lai sẽ hỗ trợ thiết kế rất nhiều
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom