Hóa ra YouTube còn chẳng mấy quan tâm khi bạn bấm "Dislike" một video

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
631 #1

YouTube cung cấp cho người dùng nhiều cách để kiểm soát nội dung mà họ thấy trên nền tảng này, một trong những phương pháp nổi bật nhất là nút “dislike”. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy dù có nhấn “dislike” thì cũng không có nhiều tác dụng trong việc ngăn chặn những đề xuất video người dùng không mong muốn.

Một nghiên cứu của Mozilla đã sử dụng tiện ích mở rộng web mã nguồn mở có tên RegretsReporter để thu thập thông tin chi tiết về các đề xuất trên YouTube từ hàng nghìn người dùng.

Dữ liệu cho thấy nút “dislike” chỉ chặn được 12% đề xuất video không mong muốn. Mozilla xác định một đề xuất không hợp lệ hoặc không mong muốn là một video tương tự như video mà người dùng đã từ chối xem trước đó.


Nghiên cứu của Mozilla cũng cho thấy rằng việc chọn “không quan tâm” chỉ chặn 11% đề xuất xấu, trong khi chọn “xóa khỏi lịch sử xem” đã ngăn 29% đề xuất đó. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất để ngăn chặn các đề xuất xấu là chọn "không đề xuất kênh", ngăn được đến 43% đề xuất không mong muốn.

Dù vậy, nghiên cứu của Mozilla cho thấy không có biện pháp kiểm soát nào của YouTube cho phép bạn ngăn chặn dù chỉ một nửa số đề xuất không mong muốn. Trên thực tế, một số người dùng cho biết rằng họ đã thực hiện các biện pháp khác như chuyển sang chế độ ẩn danh, sử dụng VPN, dùng tiện ích mở rộng và thường xuyên xóa cookie. Một số người dùng thậm chí còn tạo tài khoản hoàn toàn mới cho một số video nhất định trên YouTube.

Tham khảo: A.A.

 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom