Hướng dẫn bạn đọc bật tính năng Facebook Protect để tránh bị Facebook khóa tài khoản vô cớ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,477
Được thích
2,520
4281 #1

Như TECHRUM đã đưa tin, vào đầu tháng 3 , rất nhiều người dùng Facebook trên toàn thế giới đã nhận được một email có vẻ như là từ Facebook, yêu cầu họ bật tính năng Facebook Protect để tránh các nguy cơ bị khóa tài khoản của họ.

Thật không may, email mà Facebook gửi từ địa chỉ [email protected] giống như một dạng mail rác khá phổ biến và vì vậy có thể nhiều người đã bỏ qua nó. Tuy nhiên nó thực sự không phải mail rác mà là một cảnh báo có thật. Trên thực tế, hạn chót của lời cảnh báo này đối với nhiều người là vào thứ 5 ngày 17 tháng 3 vừa qua. Và bây giờ, rất nhiều người bỏ qua lời cảnh báo của Facebook đã bị khóa tài khoản của họ.

Để giúp bạn tránh bị Facebook khóa tài khoản vì không bật tính năng Facebook Protect, trong bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn đọc các bật tính năng này lên để tránh bị Facebook hỏi thăm nhé.


Đầu tiên thì bạn cần phải biết rằng không phải tài khoản Facebook nào cũng cần phải bật Facebook Protect. Theo Facebook, tính năng Facebook Protect là một cấp độ bảo mật bổ sung có thể được kích hoạt cho các tài khoản Facebook được coi là có rủi ro bị hacker nhắm đến và tấn công. Facebook cho rằng các tài khoản của người dùng nổi tiếng, tiềm năng tiếp cận nhiều người có thể bật tính năng này khi đa số email của Facebook gửi đến các nhà báo và những người có tầm ảnh hưởng khác. Cho nên nếu bạn không hề có bất kỳ email nào từ phía Facebook về việc bật Facebook Protect, bạn sẽ không cần lo ngại bất kỳ điều gì về tính năng này.

Tuy nhiên nếu bạn kiểm tra email của mình và thấy rằng mình đã được mời bật Facebook Protect, thì dưới đây là hướng dẫn nhanh của TECHRUM giúp bạn bật Facebook Protect theo cách thủ công từ bên trong ứng dụng Facebook dành cho smartphone.

Lưu ý: Những ảnh chụp màn hình này được chụp trong ứng dụng Facebook trên iOS, nhưng tương tự với Android.

Hướng dẫn bật tính năng Facebook Protect để tránh bị khóa tài khoản vô cớ

B1: Mở ứng dụng Facebook trên smartphone của bạn > chọn Menu > chọn bánh răng để mở Settings





B2: Trong phần Account > chọn Password and Security.


B3: Nếu trong diện cần phải bật tính năng Facebook Protect, bạn sẽ thấy một mục Facebook Protect ở đó > tại đây bạn có thể bật tính năng này lên. Nếu không thấy bất kỳ mục Facebook Protect nào, thì chúc mừng bạn, tài khoản Facebook của bạn không cần bật tính năng này.




Chúc bạn thành công!
Theo Adweek
Xem thêm:
 

elgato

Member
Tham gia
29/5/20
Bài viết
87
Được thích
10
#2
Chẳng cài fb nhưng có cài messenger nó có khóa không ta.:-s
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom