Hướng dẫn bạn bật tính năng Hardware-Accelerated GPU Scheduling để tăng tốc GPU trên Windows 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
3179 #1

Windows 11 có nhiều tính năng khác nhau sẽ đảm bảo rằng bạn có được trải nghiệm người dùng tốt hơn so với Windows 10 trước đó. Một trong những tính năng đó là Hardware-Accelerated GPU Scheduling, giúp cải thiện hiệu suất chơi game, chỉnh sửa video bằng cách sử dụng GPU thay vì CPU như trước. Trong bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn cách bật Hardware-Accelerated GPU Scheduling để giúp bạn chơi game mượt mà hơn trên Windows 11.

Tính năng Hardware-Accelerated GPU Scheduling là gì?

Thông thường, CPU của bạn load một số dữ liệu hình ảnh và đồ họa chuyên sâu vào GPU để hiển thị sao cho các tựa game, video đa phương tiện và các ứng dụng khác để giúp chúng chạy rơn tru. CPU thu thập dữ liệu, chạy các lệnh và ưu tiên từng ứng dụng một để GPU có thể hiển thị chúng. Tuy nhiên, với tính năng Hardware-Accelerated GPU Scheduling, cả VRAM và GPU sẽ đảm nhận một số tác vụ này cho CPU và đảm bảo rằng hệ thống của bạn chạy tốt hơn, mượt mà hơn trong quá trình chơi game.

Tính năng này đã được Microsoft giới thiệu lần đầu trong bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update và nó bị tắt theo mặc định trong hệ thống Windows 11. Nếu bạn có card đồ họa NVIDIA (GTX 1000 Series trở lên) hoặc AMD (5600 Series trở lên) với driver mới nhất thì dưới đây là hướng dẫn để bạn bật tính năng này trên Windows 11.

Hướng dẫn bật tính năng Hardware-Accelerated GPU Scheduling

B1: Nhấp vào biểu tưởng Start Menu trên thanh Taskbar, chọn ứng dụng Settings hoặc bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt WIN + I.


B2: Chọn System > bạn chọn mục Display ở bên trái


B3: Cuộn xuống và trong phần Related settings > bạn chọn Graphics.


B4: Chọn Change default graphics settings và gạt thành ON trong Hardware-accelerated GPU scheduling


B5: Khởi động lại thiết bị của bạn để trải nghiệm hiệu quả của tính năng nay. Nếu bạn không hài lòng với kết quả, bạn cũng có thể vô hiệu hóa nó sau này. Chỉ cần làm theo tất cả các bước trên nhưng ở B4, bạn gạt từ ON sang OFF.

Hiện tại tính năng này mới chỉ xuất hiện ở một số phiên bản Windows 11 nhất định, nếu bạn không tìm thấy tính năng này trong ứng dụng Settings thì đừng lo, hãy cập nhật Windows 11 của mình lên phiên bản mới nhất và thử lại.


Chúc bạn thành công!
Theo Wccftech
Xem thêm:
 

Wind95

New Member
Tham gia
9/10/21
Bài viết
1
Được thích
0
#2
cái này trên win 10 có rồi :D
 
Top Bottom