Hướng dẫn bạn "Bypass" khi gặp thông báo lỗi "This PC can't run Windows 11" trong qua trình cài đặt Windows 11 bằng file iSO

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
4852 #1

Trong bài viết trước, TECHRUM đã hướng dẫn bạn đọc cách nâng cấp lên phiên bản preview build của Windows 11 thông qua USB file ISO vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đọc đã phản ánh rằng PC, laptop của mình không thể cài đặt Windows 11 do cấu hình không đủ yêu cầu tối thiểu mà Microsoft đưa ra. Ngay sau bước chọn phiên bản Windows 11, nhiều bạn không thể tiếp tục cài bởi thông báo "This PC can't run Windows 11".

Lý do đơn giản mà bạn đọc nhận được thông báo "This PC can't run Windows 11" khi cài phiên bản preview build của Windows 11 thông qua USB file ISO đó chính là PC, laptop của bạn không đạt yêu cầu cấu hình mà Microsoft đề ra. Đó chính là việc PC, laptop của bạn phải trang bị CPU Intel Gen 8 và AMD Zen 2 trở lên cũng như trang bị chip bảo mật TPM 2.0.

Cho dù bạn PC, laptop của bạn không có TPM 2.0 hay CPU đời cao, trong bài viết này TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn 2 cách để "vượt rào" thông báo lỗi "This PC can't run Windows 11" này bằng cách thay đổi đối với Windows Registry hoặc file ISO cài đặt. Nhờ 2 cách này, bạn có thể bỏ qua bất kỳ hạn chế nào về cấu hình yêu cầu cũng như TPM 2.0 mà Microsoft yêu cầu trên Windows 11.

Cách 1: Sửa đổi file iSO cài đặt

B1: Tải xuống file iSO của bản preview build Windows 11 thông qua đường link dưới đây và giải nén tập tin thông qua phần mềm WinRAR.

B2: Bạn tải xuống file theo đường link dưới đây> giải nén để được file có tên "appriserres.dll" và copy file appriserres.dll này.


B3: Tìm đến file ISO sau khi giải nén thành công, tìm đến thư mục Sources > chọn chuột phải và paste file appriserres.dll.


B4: Quay trở lại thư mục chính và chọn setup.exe để cài đặt luôn hoặc nén file thành iSO và sau đó cài thông qua USB. Bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn theo đường link dưới đây.

Cách 2: Sửa đổi Registry

Lưu ý: Phương pháp này dành cho bạn đọc nào cài đặt Windows 11 thông qua USB trong bài viết trước mà gặp lỗi thông báo "This PC can't run Windows 11". Tuy nhiên cách này khá kém hiểu quả khi bạn phải thử rất nhiều lần thì mới được, nếu vẫn không được thì bạn nên làm theo cách 1 phía trên.


B1: Ngay trên màn hình thông báo lỗi, bạn nhấn tổ hợp phím Shift + F10 để mở Command Prompt. Gõ lệnh regidit.


B2: Windows Registry mở lên, tìm đến dường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINE \ SYSTEM \ Setup. Tại mục Setup > chọn chuột phải New > DWORD (32-bit) Value.


B3: Đặt tên key là BypassTPMCheck > nhấn Enter để lưu. Chọn tiếp chuột phải vào key vừa tạo và đặt giá trị là 1 > nhấn OK.


B4: Tạo thêm một key mới có tên BypassSecureBootCheck và làm theo B2 và B3, đặt giá trị là 1.


B5: Thoát Windows Registry và chọn lại phiên bản Windows 11 mà mình muốn. Tại đây, nếu không có dòng chữ thông báo: "This PC can't run Windows 11" thì chúc mừng bạn đã cài đặt được Windows 11 vào PC, laptop của mình, nếu vẫn không được thì bạn nên làm theo cách 1 phía trên.

Chúc bạn thành công!
Theo PC4broPureinfotech
Xem thêm:
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#2
ngon rồi, hi vọng cách này vẫn có thể sửa cho bản chính thức trong tương lai.
 

juha8x

Active Member
Tham gia
29/11/18
Bài viết
210
Được thích
71
#3
Mới update từ 10 lên 11 bằng hình thức cho Dev. Máy kiểm tra bằng công cụ whynotwwin11 gì đó nó báo chip không được hỗ trợ, còn lại ok hết
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom