Hướng dẫn bạn cách kết nối smartphone Android với Windows 10, 11 bằng Phone Link

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1834 #1

Gần 4 năm trước, Microsoft đã công bố "Your Phone", một ứng dụng giúp kết nối PC Windows với smartphone Android, cho phép bạn chia sẻ nội dung, cuộc gọi và thông báo giữa hai thiết bị và chuyển đổi giữa chúng một cách dễ dàng. Vài tuần trước, công ty đã đổi tên ứng dụng này thành "Phone Link" với nhiều cải tiến sửa đổi dành cho Windows 11. Trong bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối smartphone Android của mình với Windows 10, 11 một cách dễ dàng bằng Phone Link.

Điều quan trọng cần lưu ý là để tận dụng khả năng này, ứng dụng Phone Link phải được cài đặt trên PC Windows của bạn và ứng dụng "Link to Windows" cũng phải được cài đặt trên smartphone Android của bạn. Mặc dù Phone Link hỗ trợ smartphone Android 7.0 trở lên, nhưng nó cung cấp nhiều khả năng hơn như sử dụng ứng dụng, chia sẻ màn hìn nếu bạn kết nối với các mẫu smartphone của Samsung , Surface Duo và Honor.

Hướng dẫn bạn cách kết nối smartphone Android của mình với Windows 10, 11 bằng Phone Link

B1: Đảm bảo bạn đã cài đặt ứng dụng Link to Windows trên smartphone Android và ứng dụng Phone Link trên PC Windows của mình. Nếu chưa, bạn có thể truy cập vào đường link dưới đây để tải xuống miễn phí hai ứng dụng này.
B2: Đảm bảo rằng cả hai thiết bị của bạn đều ở tương đối gần và được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi. Mở cả hai ứng dụng lên, và đăng nhập chung bằng tài khoản Microsoft của bạn.

B3: Bây giờ bạn sẽ được yêu cầu ghép nối các thiết bị của mình, hãy chọn nút "I have the Link to Windows app already".


B4: Bạn có thể chọn "Pair with QR code" để kết nối PC với smartphone thông qua mã QR hoặc "Pair manually" để nhận được mã PIN gồm 9 chữ số và sau đó nhập nhập mã PIN tương tự vào ứng dụng Link to Windows.


B5: Khi bạn đã thực hiện xong việc này, sẽ mất vài giây để kết nối được thiết lập. Khi kết nối thành công, bạn sẽ được yêu cầu cấp quyền trên smartphone Android của mình để cho phép truy cập vào ảnh, cuộc gọi và các nội dung khác.


B6: Sau khi bạn hoàn tất việc cấp quyền, giờ đây bạn có thể sử dụng PC Windows để xem tin nhắn, gọi điện, sử dụng ứng dụng, chia sẻ màn hình. Điều quan trọng cần lưu ý là một số chức năng này yêu cầu phần cứng và phần mềm có khả năng. Ví dụ: để chia sẻ màn hình , kéo và thả nội dung cũng như truy cập tất cả các ứng dụng, bạn cần có ít nhất smartphone chạy Android 11 trên Surface Duo, Samsung hoặc Honor và ít nhất 8GB RAM trên PC.

Chúc bạn thành công!

Theo Neowin
Xem thêm:
 
Top Bottom