Hướng dẫn bạn chi tiết cách đăng ký, tải và chạy ứng dụng Android ngay trên Windows 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,337
Được thích
2,501
3190 #1

Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng thì Microsoft cũng đã cho phép người dùng có thể trải nghiệm được tính năng hỗ trợ chạy ứng dụng Android trên hệ điều hành Windows 11 mới nhất của hãng. Tính năng này hiện được thử nghiệm thông qua một ứng dụng có sẵn trên Microsoft Store mang tên Windows Subsystem for Android hiện có sẵn cho người dùng Windows 11 nhánh Beta, cung cấp quyền truy cập vào các ứng dụng Android từ Amazon Appstore.

Cụ thể, người dùng đã đăng ký tham gia chương trình Windows Insider program nhánh Beta hiện có thể thử nghiệm 50 ứng dụng Android do Microsoft, Amazon và các nhà phát triển ứng dụng phổ biến tối ưu hóa dành riêng cho Windows 11. Các ứng dụng Android sẽ hoạt động song song với các ứng dụng Windows trên Windows 11. Chúng cũng sẽ hỗ trợ các tính năng như Snap Layouts, hiện thị thông báo, v.v.....Ứng dụng Android cũng có thể được ghim vào thanh Taskbar và Start Menu mới.

Nếu bạn muốn dùng thử các ứng dụng Android trên Windows 11, thì trong bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn làm sao để có thể nhận được ứng dụng Windows Subsystem for Android và sử dụng ứng dụng Android ngay trên Windows 11.

Để sử dụng các ứng dụng Android trên Windows, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

PC của bạn phải chạy Windows 11 nhánh Beta (các phiên bản Build 22000.xxx) và đáp ứng các yêu cầu cấu hình tối thiểu của Windows 11 mà Microsoft đề ra. Nếu bạn chưa tham gia vào chương trình Windows Insider program nhánh Beta, bạn có thể truy cập vào đường link mà TECHRUM để dưới đây và tham khảo cách đăng ký tham gia chương trình Windows Insider program. Tuy nhiên ở phần Pick your Insider settings, bạn hãy nhớ chọn Beta Channel.

Bạn cần bật ảo hóa cho BIOS / UEFI của PC: Để kiểm tra PC, laptop của bạn đã bật ảo hóa (virtualization) hay chưa, bạn có thể chọn Start Menu > mở Task Manager rồi vào mục Performance để kiểm tra. Nếu nhìn thấy dòng chữ "Virtualization: Enabled" thì PC, laptop của bạn đã kích hoạt ảo hóa, nếu chưa, bạn phải cần phải vào Control Panel > Programs and Features > Turn Windows features on or off >kéo xuống bật tính năng Virtual Machine Platform và chọn OK.



Khu vực PC của bạn phải được đặt thành Hoa Kỳ: PC của bạn đang chạy Windows 11 nhánh Beta cũng như bạn cũng sẽ cần phải có tài khoản Amazon tại Hoa Kỳ để sử dụng Amazon Appstore. Đương nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phần mềm Fake IP trên Windows hoàn toàn miễn phí để chuyển địa chỉ IP của mình sang Hoa Kỳ cũng như đăng ký một tài khoản Amazon tại Hoa Kỳ. TECHRUM khuyên bạn nên sử dụng phần mềm Touch VPN hoàn toàn miễn phí trên Microsoft Store. Sau đó bạn hãy truy cập đường link ở dưới đây để tạo một tài khoản Amazon tại Hoa Kỳ sau khi đã Fake IP.
Cách cài đặt Windows Subsystem for Android trên Windows 11

B1: Truy cập vào trang ứng dụng của Windows Subsystem for Android trên Microsoft tại đây sau đó chọn Install để cài đặt. Chỉ có những PC nào đã tham gia vào chương trình Windows Insider program nhánh Beta thì mới có thể tải xuống ứng dụng này.

B2: Nhấn Set up > NextDownload để ứng dụng tự động tải xuống


B3: Nhấn Open Amazon Appstore để mở Amazon Appstore > đăng nhập tài khoản Amazon tại Hoa Kỳ đã tạo trước đó.


B4: Hiện tại kho ứng dụng của Amazon Appstore mới chỉ hỗ trợ được 50 ứng dụng Android trên Windows 11, ví dụ như Kindle, Khan Academy Kids và United Airlines. Tuy nhiên bạn vẫn có thể cài đặt được file APK thông thường ở bên ngoài thông qua một số thủ thuật, TECHRUM sẽ hướng dẫn trong các bài sau.

Tại Amazon Appstore > chọn vào bất kỳ ứng dụng nào mà bạn muốn tải > sau đó nhấn Install để tải xuống.


B5: Sau khi tải xuống thành công > bạn có thể mở ứng dụng Android đó lên và sử dụng như trên smartphone của mình.

Xem chi tiết hướng dẫn trong video của Youtuber Pureinfotech tại đây:

Tổng hợp​
Xem thêm:
 

trongbv22

New Member
Tham gia
10/9/21
Bài viết
3
Được thích
0
#2
Nếu máy chạy nhánh Dev thì có được không thớt?
 

Lipo

Active Member
Tham gia
3/4/17
Bài viết
191
Được thích
46
#3
...và đáp ứng các yêu cầu cấu hình tối thiểu của Windows 11 mà Microsoft đề ra. Cái này thì mình móm rồi
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom