Hướng dẫn bạn chi tiết cách cài mọi ứng dụng, game Android trên Windows 11 bằng file APK

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
4481 #1

Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng thì Microsoft cũng đã cho phép người dùng có thể trải nghiệm được tính năng hỗ trợ chạy ứng dụng Android trên hệ điều hành Windows 11 mới nhất của hãng. Tính năng này hiện được thử nghiệm thông qua một ứng dụng có sẵn trên Microsoft Store mang tên Windows Subsystem for Android hiện có sẵn cho người dùng Windows 11 nhánh Beta, cung cấp quyền truy cập vào các ứng dụng Android từ Amazon Appstore.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, người dùng đã đăng ký tham gia chương trình Windows Insider program nhánh Beta hiện có thể thử nghiệm 50 ứng dụng Android do Microsoft, Amazon và các nhà phát triển ứng dụng phổ biến tối ưu hóa dành riêng cho Windows 11, bao gồm Kindle, Khan Academy Kids và United Airlines.

May mắn thay, Microsoft cung cấp tùy chọn Developer mode trong Windows Subsystem for Android, do đó bạn có thể cài các ứng dụng Android theo dạng file APK trên Windows 11 bằng cách sử dụng Android Debugging Bridge (ADB). Trong bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn cài mọi ứng dụng Android trên Windows 11 bằng file APK vô cùng đơn giản, dễ dàng.

Lưu ý: Hãy nhớ rằng toàn bộ Windows Subsystem for Android mới đang trong giai đoạn thử nghiệm Beta trong chương trình Windows Insider program. Ngoài ra, chỉ có những ứng dụng do Amazon và Microsoft quản lý mới được tối ưu hóa cho Windows 11, cho nên mặc dù các ứng dụng Android cài theo file APK trên Windows 11 sẽ hoạt động tốt nhưng bạn có thể gặp phải những vấn đề liên quan đến tính tương thích.



Hướng dẫn cài mọi ứng dụng Android trên Windows 11 bằng file APK

B1: Tải xuống file APK của ứng dụng hoặc game mà bạn muốn cài trên Windows 11 từ một nguồn đáng tin cậy, ví dụ như APKPure hay APKMirror
B2: Sau khi đã có file APK, bạn mở Windows Subsystem for Android trên Windows 11 bằng cách vào Windows Search > tìm kiếm Windows Subsystem for Android và chọn Open


B3: Ở phần cài đặt Windows Subsystem for Android > bạn chọn bật Developer mode từ Off thành On.


B4: Chọn icon share ở mục Files để Windows Subsystem for Android khởi động, sau khi khởi động xong bạn sẽ thấy phần IP address chuyển từ Unavailable thành 172.xxxxx. Nếu bạn không thể thấy, địa chỉ IP > nhấn nút Refresh. Bấm vào nút Copy để sao chép địa chỉ iP.


B5: Tải xuống công cụ Android Debugging Bridge (ADB) theo đường link mà TECHRUM để dưới đây, sau đó giải nén ra để được folder Platform-tools.

B6: Bấm chuột phải vào folder Platform-tools > chọn Open in Windows Terminal. Sau đó bạn nhập lệnh adb như sau:

./adb connect địa chỉ IP mà bạn đã copy ở B4.
VD như: ./adb connect 172.25.53.141

B7: Bây giờ chúng ta có thể cài đặt file APK mong muốn của mình thông qua ADB. Dán dòng lệnh như sau:

./adb install "đường dẫn đến file APK mà bạn muốn cài"


Và nhấn Enter để lệnh được chạy. Nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi, thì một shortcut của ứng dụng Android bạn vừa cài sẽ được tạo trong Start Menu của Windows - giống như bất kỳ ứng dụng Windows thông thường nào. Nhấp vào shortcut để khởi động ứng dụng.


Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy shortcut của ứng dụng Android, bạn có thể tìm nó theo đường dẫn sau:

%LOCALAPPDATA%\Microsoft\WindowsApps\MicrosoftCorporationII.WindowsSubsystemForAndroid_8wekyb3d8bbwe\WsaClient.exe /launch wsa://<PACKAGENAME>

Nếu vẫn chưa hiểu các bước ở trên, bạn có thể xem video của Youtuber ikoshura ở dưới đây:



Chúc bạn thành công!
Theo X.DA
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#2
Ngon lành cành đào, cài APK thông qua Aurora Store, app tự nhận giao diện máy tính luôn cũng khá ổn, cài xong cứ mở như trình cài từ Windows. Cám ơn thớt.
 
Top Bottom