Hướng dẫn bạn tắt tính năng bảo mật VBS trên Windows 11 để tránh ảnh hưởng đến hiệu suất chơi game

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
3205 #1

Với Windows 11, Microsoft đã nâng cấp tính năng bảo mật, giúp người dùng an toàn hơn mỗi khi sử dụng máy tính của mình. Tuy nhiên, các thay đổi này cũng khiến cho hiệu suất khi chơi game bị giảm đi đáng kể và theo báo cáo mới nhất từ UL Benchmarks (nhà phát triển 3DMark) cho biết sau một loạt những bài thử nghiệm. Nhóm này phát hiện ra rằng Virtualization-Based Security (VBS) trên Windows 11 có thể làm giảm tới 30% hiệu năng của PC khi chơi game.

Cụ thể Virtualization-Based Security (VBS) là một tính năng đã có từ Windows 10 nhưng sẽ được kích hoạt trên Windows 11 theo mặc định khi người dùng cài đặt mới lại hệ điều hành. Tính năng này cung cấp ảo hóa phần mềm và phần cứng để cải thiện bảo mật hệ thống. Về cơ bản, tính năng này tạo ra một hệ thống con biệt lập giúp ngăn phần mềm độc hại xâm nhập vào PC, laptop của người dùng.


Theo thử nghiệm của trang tin PC Gamer trên một số tựa game khi tắt và bật VBS đã cho thấy mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất chơi game của Windows 11 khi bật tính năng này. Ngoại trừ Far Cry New Dawn có hiệu suất chỉ giảm 5% thì các tựa game bom tấn AAA khác như Horizon Zero Dawn có tỷ lệ giảm là 25%, Metro Exodus - 24% và Shadow of the Tomb Raider - lên tới 28%. Đáng chú ý là kết quả trên 3DMark Time Spy giảm tới 10%.

Vậy làm sao để kiểm tra xem PC, laptop của bạn có bật tính năng VBS hay không và nếu bật thì làm thế nào để có thể tắt nó. Trong bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra xem VBS có được bật trong Windows 11 trên PC, laptop của bạn hay không cũng như cách để tắt tính năng này.

Hướng dẫn kiểm tra xem VBS có được bật trong Windows 11 hay không

B1: Bấm vào icon Windows Search trên thanh Taskbar > gõ MSInfo32 và nhấn Enter.


B2: Ứng dụng System Information được mở ra, bạn cuộn xuống để xem VBS có được bật trên PC của mình hay không.


B3: Nếu Virtualization-Based Security được ghi là Running thì PC, laptop của bạn đã bật tính năng bảo mật này.

Hướng dẫn tắt tính năng bảo mật VBS trên Windows 11 để không làm ảnh hưởng đến hiệu suất chơi game

B1: Có hai cách để tắt tính năng VBS trong Windows 11. Cách đầu tiên là chọn icon Start Menu trên thanh Taskbar, chọn ứng dụng Settings.


B2: Trong ứng dụng Settings, > chọn Privacy & Security > chọn Windows Security


B3: Chọn Open Windows Security > chọn mục Device security trong danh sách


B4: Chọn tiếp Core isolation details > ở mục Memory Integrity bạn để là OFF và sau đó khởi động lại PC, laptop của bạn. Sau khi làm xong bước này, tính năng VBS đã được tắt trên PC, laptop của bạn.


Một cách khác để vô hiệu hóa VBS là sử dụng Registry Editor. Bạn có thể mở nó bằng cách nhấn tổ hợp phím WIN + R > gõ lệnh regedit và nhấn OK. Tại đây bạn tìm theo đường dẫn "HKEY_LOCAL_MACHINE \ System \ CurrentControlSet \ Control \ DeviceGuard."


Ở phần bên trái, bạn sẽ thấy một giá trị DWORD được gọi là "EnableVirtualizationBasedSecurity". Nhấn đúp vào và đặt giá trị của nó thành 0. Sau khi khởi động lại thì tính năng VBS đã được tắt trên PC, laptop của bạn.

Chúc bạn thành công!
Theo X.DA / Techspot
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom