Hướng dẫn cài đặt khi khóa điện tử gặp trục trặc

thuyln2

New Member
Tham gia
15/9/15
Bài viết
20
Được thích
0
711 #1
Giải đáp thắc mắc về Pin và cách xử lý khi khóa điện tử gặp trục trặc
Nhiều người tiêu dùng lầm tưởng rằng khóa cửa thông minh đều dùng điện năng để cung cấp năng lượng giúp chúng vận hành linh hoạt. Nhưng trên thực tế, mọi loại khóa điện tử đang phân phối trên thị trường đều sử dụng năng lượng từ PIN. Vấn đề đặt ra ở đây là PIN trong khóa cửa thông minh có chạy được lâu không? Và trong trường hợp PIN cạn thì người dùng phải xử lý thế nào? Bài viết này Kingbel sẽ giải đáp từng câu hỏi trên cho quý khách hàng, đồng thời các kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ nêu cách giải quyết khi khóa điện tử gặp sự cố.

Thời gian dùng PIN và cách xử lý khi hết PIN
Những nhà thiết kế khóa đã tính toán đến trường hợp nếu dùng nguồn điện để cấp năng lượng cho khóa thì sẽ xảy ra trường hợp mất điện → không thể mở khóa vào nhà. Chính vì vậy dùng PIN là biện pháp tối ưu nhất cho hệ thống khóa cửa thông minh.

Riêng với dòng khóa cửa dùng thẻ từ và khóa cửa vân tay Kingbel, chúng tôi sử dụng 4 viên PIN AA 1,5V cho một ổ khóa, với mức dung lượng này các hộ gia đình hoặc các doanh nghiệp có thể sử dụng thoải mái khóa cửa trong vòng 1 năm với khoảng 20.000-25.000 lần mở khóa.



Vậy khi khóa hết PIN thì làm cách nào để biết được? và phải thay PIN mới hay dùng phương pháp nạp PIN? Khi thiết lập tính năng của khóa cửa điện tử, các kỹ sư thiết kế đã cài đặt chế độ cảnh báo PIN yếu bằng âm thanh và ánh sáng đèn led. Chế độ này sẽ tự động bật trước 1 tuần trước khi PIN chính thức hết năng lượng. Vì vậy trong quá trình sử dụng khóa, nếu bạn thấy ổ khóa phát ra những tiếng bíp bíp liên tục kèm theo ánh sáng đỏ từ đèn led thì rất có thể PIN của khóa bị yếu, cần xử lý kịp thời tránh trường hợp khóa sập nguồn.

Về biện pháp xử lý khi khóa điện tử hết PIN, mỗi hãng khóa thông minh sẽ có giải pháp riêng. Một số thương hiệu khóa dùng nguồn sạc PIN, còn với khóa điện tử Kingbel chúng tôi dùng biện pháp thay mới PIN hoàn toàn, đảm bảo tiện lợi và sự ổn định của hệ thống khóa cửa. Tất nhiên việc thay PIN cho khóa được tiến hành bằng những bước đơn giản, người dùng hoàn toàn có thể tự làm được.

Biện pháp xử lý khi khóa gặp sự cố
Sự cố mà chúng tôi muốn nói đến ở đây là: không thể mở cửa dù đã đúng phương thức xác minh (đúng mã vân tay, đúng thẻ từ, đúng chuỗi pass). Nhiều người dùng cũng lo ngại khóa cửa điện tử sẽ hay gặp lỗi, mà lỗi của dòng khóa công nghệ cao nhận dạng không dây thông minh chắc chắn không thể dùng cách thông thường với khóa cơ để mở (phá khóa gây hư hại cho cửa nhà). Theo nhiều thống kê từ các hãng khóa thông minh danh tiếng, khóa điện tử rất ít khi gặp lỗi nếu quý khách hàng sử dụng đúng cách, và nó được đặt trong môi trường bình thường. Ngoài ra, một ổ khóa điện tử luôn sử dụng nhiều hơn 1 phương pháp mở cửa. Tiêu biểu là khóa cửa vân tay Kingbel vừa dùng mã vân tay, vừa dùng chuỗi mật khẩu (mã số), hai cách mở khóa này được thiết kế để hoạt động độc lập, chúng không phụ thuộc nhau. Nếu không mở được bằng vân tay thì hãy thử cách nhập chuỗi mã số, tỷ lệ thất bại với cả 2 phương thức là cực thấp.

Trường hợp hệ thống khóa điện tử tê liệt do “sập nguồn” (người dùng quên không thay PIN) thì vẫn có chìa khóa cơ để mở. Đây là phương pháp bất đắc dĩ vì khóa cửa công nghệ cao là thành quả trí tuệ của con người nhằm loại bỏ chìa khóa kim loại – thứ luôn là điểm yếu của bất kỳ ổ khóa cơ truyền thống nào.

Ngoài ra quý khách hàng có thể gọi điện qua hotline trợ giúp từ phòng kỹ thuật của khóa thông minh Kingbel. Các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ có mặt sớm nhất để khắc phục sự cố của hệ thống khóa. Đây cũng là cam kết mang đến dịch vụ bảo hành, bảo trì chuyên nghiệp nhất của công ty chúng tôi.
Xem thêm : Giải đáp thắc mắc về Pin và cách xử lý khi khóa điện tử gặp trục trặc
 
Top Bottom