Hướng dẫn cài đặt và trải nghiệm trước phiên bản trình duyệt mới Firefox Fenix từ Mozilla

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2970 #1

Sau nhiều tháng mong chờ, cuối cùng thì Mozilla đã chính thức đưa vào thử nghiệm phiên bản Firefox Fenix dành cho Android với giao diện mới và nhiều tính năng hấp dẫn khác. Hiện tại bạn đã có thể trải nghiệm trước trình duyệt này thông chương trình thử nghiệm (beta tester) hoặc cài đặt từ tệp APK, dưới đây là các thao tác thực hiện để các bạn tham khảo nhé.

Firefox Fenix là gì?

Firefox Fenix (hay Fenix Browser) là một trình duyệt mới hoạt động song song với Firefox Browser tương tự như Firefox Focus (phiên bản tối ưu dung lượng), Firefox Rocket (dành riêng cho một số khu vực đặc biệt) và Firefox Klar.

Trình duyệt này mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ với bộ giao diện hiện đại (bao gồm cả chế độ nền Sáng / Tối), trình quản lý tab đã được tối ưu hóa, bổ sung thêm một số công cụ hỗ trợ nhanh v.v...

Theo đánh giá từ các thành viên trong nhóm thử nghiệm thì Fenix mang đến khả năng cuộn mượt mà hơn, mọi thứ được sắp xếp một cách gọn gàng, thanh điều hướng thay đổi vị trí hiển thị cuống cạnh dưới màn hình để giúp cho việc sử dụng bằng một tay của người dùng dễ dàng, thao tác chuyển đổi tab thú vị hơn và đặc biệt là trình quản lý tab hiển thị nổi trên màn hình khi được kích hoạt.

Giao diện của Firefox Fenix (phiên bản thử nghiệm)















Hướng dẫn trải nghiệm trước Firefox Fenix (Fenix Browser)

Cách 1: Đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm

B1: Truy cập liên kết Google Groups và đăng ký tham gia nhóm thử nghiệm Fenix Browser của Mozilla


B2: Sau khi hoàn thất đăng ký tham gia nhóm, bạn truy cập vào liên kết Đăng nhập - Tài khoản Google (với cùng tài khoản Google đã sử dụng để đăng ký nhóm trước đó) và xác nhận tham gia chương trình trải nghiệm trước Fenix Browser (nhấn nút Become A Tester)


B3: Nếu đăng ký thử nghiệm thành công thì Mozilla sẽ gửi thư xác nhận về địa chỉ Email của bạn kèm theo thông báo "Welcome to the testing programme. You are now a tester."


B4: Mở Play Store trên điện thoại (sử dụng tài khoản Google đã đăng ký thử nghiệm trước đó), tải về ứng dụng Firefox Preview là xong, bây giờ bạn đã có thể trải nghiệm trước phiên bản Fenix với đầy đủ tính năng và giai diện mới của Firefox Fenix.


Cách 2: Trong trường hợp bị từ chối tham gia chương trình thử nghiệm hoặc không muốn tham gia thì bạn có thể tải và cài đặt trực tiếp Firefox Fenix thông qua file APK nhé. (lưu ý cần cấp phép cài đặt ứng dụng từ nguồn chưa xác định)
TECHRUM.VN / NGUỒN: CASCHY BLOG
 

vonam3g

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
151
Được thích
30
#2
Bản chính thức chậm như rùa
Bản riêng tư đỡ hơn nhưng những trang Web nặng tải rất lâu
Bản Lite thì âm binh
Bản thử nghiệm này thì lướt web cũng chậm ...chỉ khác giao diện.
Thà không có tốt hơn,có mà dùng có đc đâu dùng làm gì.
Chết đi Firefox
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#3
Firefox bản PC thì tạm ổn, còn trên Mobile thì tệ quá.
 

Khanhz Nguyen

Well-Known Member
Tham gia
14/3/17
Bài viết
1,862
Được thích
148
#5
Cài xong trên android sau 15 phút đã xóa. Web hiển thị lỗi font chữ tè le, chưa mượt mà.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom