Hướng dẫn chặn hàng xóm bắt wifi chỉ với 2 bước đơn giản

steave

Member
Tham gia
16/3/17
Bài viết
46
Được thích
4
404 #1
Bạn là khách hàng đang sử dụng wifi FPT , bỗng dưng trong những ngày gần đây bạn thấy thấy việc sử dụng wifi của mình lại cảm thấy bị chậm đi rất nhiều, mặc dù nhiều lúc bạn dùng wifi chỉ có một mình mà vẫn thấy chậm như rùa. Nguyên nhân có thể là do hàng xóm của bạn đã hack được mật khẩu wifi nhà bạn và sử dụng hàng ngày mà bạn không hay biết. Đây chính là lúc mà bạn phải chặn wifi FPT ngay nhé !

Chính vì thế bài viết này tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách bạn chặn hàng xóm bắt wifi nhanh nhất chỉ trong vòng 1 nốt nhạc. Các bước thực hiện đối với các nhà mạng khác như Viettel và Vnpt cũng tương tự.
Các bước chi tiết chặn hàng xóm bắt wifi FPT

Bước 1 : Đăng nhập modem

Bạn kết nối dây lan từ máy tính vào cổng LAN của modem và truy cập vào địa chỉ web: 192.168.1.1 . Sau đó đăng nhập với tên đăng nhập như sau :

Username : admin

Password : chính là số hợp đồng ghi trên modem wifi nhà bạn ( nếu bạn quên mật khẩu hãy gọi 19006600 phím 2 để được tổng đài FPT cấp lại mật khẩu )


Bước 2 : Xem địa chỉ MAC wifi của thiết bị kết nối
Ở mục Gateway Status bạn chọn Device Table để xem những người kết nối wifi. Bạn sẽ thấy danh sách người bắt wifi nhà bạn qua địa chỉ MAC như sau:

Bạn xác định xem địa chỉ MAC nào là máy tính hoặc điện thoại của bạn đang sử dụng wifi này. Còn những địa chỉ MAC khác đích thị là của hàng xóm bên cạnh rồi, bạn sẽ phải chặn hàng xóm bắt wifi ngay thôi nào !

Ở mục Security Setup bạn chọn mục Parental Control sau đó tick chọn vào mục Blocking List để thực hiện việc chặn wifi theo địa chỉ MAC.
Tiếp theo bạn sẽ lựa chọn địa chỉ MAC của thiết bị muốn chặn wifi và Add vào danh sách chặn wifi sau đó Apply như hướng dẫn bên dưới là xong.

Như vậy là chỉ với 2 bước đơn giản ở trên là bạn đã có thể chặn hàng xóm bắt wifi FPT ngay và luôn rồi nhé ! Nếu thấy bài viết hay hãy đừng quên share cho bạn bè biết nhé !

Nguồn bài viết tham khảo : Chặn Hàng Xóm Bắt Wifi FPT Chỉ Trong Vòng 1 Nốt Nhạc
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom