Hướng dẫn chuyển vùng sang Pháp để giúp chiếc iPhone cũ của bạn mượt mà hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
13371 #1

Như TECHRUM đã đưa tin trong bài viết trước, đã có những tranh cãi xung quanh hiệu năng của iPhone, đặc biệt là các dòng iPhone cũ như iPhone 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus. Theo một báo cáo từ một người dùng tại Trung Quốc, chỉ cần bạn thay đổi vị trí sang Pháp, hiệu suất của iPhone cũ sẽ trở nên nhanh hơn và mượt mà hơn đáng kể.

Sau khi thông tin này được đăng tải, rất nhiều bạn đọc đã thử nghiệm trên chiếc những chiếc iPhone cũ của mình. Rất nhiều bạn đọc sau khi chuyển vùng sang Pháp đã cảm thấy những chiếc iPhone cũ của mình mượt mà hơn rất nhiều, đặc biệt là khi chạy iOS cao thì hiệu suất và trải nghiệm mượt mà hơn đáng kể.


TECHRUM cũng đã thử nghiệm trên chính chiếc iPhone 6s đang chạy phiên bản iOS 12.0.1 và chạy benchmark bài test thả cá. Kết quả là hiệu năng của chiếc iPhone 6s đã 7 năm tuổi tăng hơn rõ rệt khi các ứng dụng hàng ngày mở mượt mà và không còn hiệu tượng giật lag như trước. Đặt biệt kết quả cả bài thử nghiệm benchmark thả cá tăng 61 cá (từ 461 lên 522).


Hiện Apple chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về vụ việc cố tình giảm hiệu năng này, tuy nhiên bạn đọc hoàn toàn có thể làm theo hướng dẫn ở dưới đây để chuyển vùng chiếc iPhone cũ của mình sang Pháp và trải nghiệm được hiệu năng mượt mà hơn. Lưu ý đây là phương pháp chưa được chứng minh và theo báo cáo từ Trung Quốc, cách này chỉ hiệu quả đối với iPhone 5s, 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus, X, XR, XS và XS Max mà thôi, các dòng iPhone mới hơn hiện không có hiệu quả. Cũng như cách này chỉ giúp chiếc iPhone cũ của bạn chạy mượt như lúc mới suất xưởng chứ không làm tăng hiệu năng hơn Apple công bố.

Hướng dẫn chuyển vùng sang Pháp để giúp iPhone cũ của bạn mượt mà hơn

B1: Mở ứng dụng Settings > Cài đặt chung > Ngôn ngữ & Vùng


B2: Chọn mục Vùng (đang chọn là Việt Nam) > ở ô tìm kiếm bạn tìm kiếm Pháp > chọn Pháp > Xong

B3: iPhone sẽ hỏi bạn có muốn tiếp tục thay đổi không > bạn chọn Tiếp tục > iPhone sẽ hiển thị màn đen Đang chuyển vùng.


Sau khi màn đen kết thúc, giờ chiếc iPhone cũ của bạn đã được chuyển sang khu vực Pháp, điều này không hề ảnh hưởng đến bất cứ điều gì đối với vị trí hay tính năng định vị của iPhone.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phương pháp này có thể làm nóng chiếc iPhone của bạn khi nó được chạy hết công suất và điều đó có thể gây ảnh hưởng xấu đến Pin trên iPhone của bạn. Nếu cảm thấy bất thường, bạn có thể chuyển về vùng Việt Nam tương tự hướng dẫn trên.

Các lý do cho sự mượt mà kỳ lạ khi chuyển vị trí sang Pháp là do Apple đã từng bị phạt bởi Pháp vì cố tình giảm hiệu năng của iPhone cũ, cho nên Apple bắt buộc phải cho phép những chiếc iPhone cũ tại Pháp mượt mà hơn so các nơi khác để tránh bị phạt lần thứ 2. Hiện có rất nhiều người dùng hoài nghi về phương pháp này, một số cho rằng khi chuyển vùng iPhone sẽ tự động xóa RAM và bộ nhớ cache, giúp iPhone nhanh hơn ở một khoảng thời gian nhất định, tuy nhiên giả thuyết này hiện cũng chưa được chứng minh.

Chúc bạn thành công!

TECHRUM
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Nam_i

Member
Tham gia
6/7/21
Bài viết
106
Được thích
13
#2
 thâm quá à, vậy ai chơi lại
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom